Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng được 12 cơ sở an toàn dịch bệnh gia súc, gia cầm

17:34, 11/01/2018

Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, trong năm 2017, đơn vị đã xây dựng được 12 cơ sở an toàn dịch bệnh gia súc, gia cầm.

Trong đó, 8 trại chăn nuôi gia cầm và thủy cầm xây dựng an toàn dịch với bệnh cúm gia cầm; 3 trại heo xây dựng an toàn dịch với bệnh dịch tả, tai xanh và 1 trại bò xây dựng an toàn dịch với bệnh lở mồm long móng (LMLM). Chi cục cũng đã phối hợp với xã Xuân Phú (Ea Kar) xây dựng xã thành vùng an toàn dịch với bệnh LMLM, dự kiến trong năm 2018 sẽ nhân rộng mô hình này trên địa bàn tỉnh.

ảnh
Trang trại chăn nuôi gia cầm an toàn dịch trên địa bàn huyện Cư Kuin

Việc đăng ký xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh động vật giúp nông dân áp dụng các biện pháp an toàn sinh học vào chăn nuôi, tạo môi trường chăn nuôi khép kín, bảo đảm không cho dịch bệnh phát sinh và lây lan. Quan trọng hơn là khi địa phương có dịch bệnh xảy ra thì sản phẩm động vật của vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh vẫn xuất bán được ra ngoài. Đây là điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm chăn nuôi trong tỉnh hướng đến xuất khẩu.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.