Multimedia Đọc Báo in

ABIC Đắk Lắk: 10 năm khẳng định sứ mệnh "an tâm đối với khách hàng, an toàn đối với tín dụng"

09:21, 02/02/2018

Sau 10 năm đi vào hoạt động, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng nông nghiệp, Chi nhánh Đắk Lắk (ABIC Đắk Lắk) từng bước khẳng định mình tại khu vực các tỉnh Tây Nguyên, góp phần mang đến những sản phẩm bảo hiểm liên kết ngân hàng có chất lượng cho cộng đồng, bảo vệ người dân trước những rủi ro, biến động khó dự đoán trong cuộc sống.

Năm 2008, ABIC Đắk Lắk chính thức gia nhập thị trường bảo hiểm khu vực Tây Nguyên. Trên cơ sở xuyên suốt “lấy khách hàng làm trọng tâm”, ABIC đã có những giải pháp điều chỉnh phạm vi qui tắc, điều kiện, điều khoản bảo hiểm cho phù hợp… để ABIC Đắk Lắk thực hiện, nhằm đưa ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, thỏa mãn quyền lợi và hợp lý về chi phí, gia tăng thêm các tiện ích bảo vệ khách hàng. Nhờ đó, sau 10 năm, đến nay ABIC Đắk Lắk đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ với doanh thu kênh Bancassurance trên địa bàn Tây Nguyên năm 2017 tăng trưởng 12% so với năm 2016, tương ứng số tiền hơn 10,8 tỷ đồng. Tính đến hiện tại, ABIC Đắk Lắk đã giải quyết bồi thường 2.760 vụ rủi ro cho khách hàng là nông dân vay vốn tại Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) đã mua bảo hiểm bị thiệt hại về tính mạng, sức khỏe, với số tiền hơn 67 tỷ đồng. Trong đó, có 354 vụ là đồng bào dân tộc thiểu số, với số tiền chi trả hơn 10 tỷ đồng.

Đại diện ABIC Đắk Lắk   thăm hỏi, trò chuyện với một  gia đình khách hàng có người thân  gặp chuyện không may ở huyện  Cư Kuin.
Đại diện ABIC Đắk Lắk thăm hỏi, trò chuyện với một gia đình khách hàng có người thân gặp chuyện không may ở huyện Cư Kuin.

Đặc biệt, ABIC Đắk Lắk đã triển khai thành công sản phẩm Bảo an tín dụng và nhận được sự ủng hộ của đông đảo bà con trên địa bàn. Đây là một trong những sản phẩm bảo hiểm liên kết ngân hàng tiên phong trên thị trường Tây Nguyên, được xây dựng nhằm bảo vệ người vay vốn ngân hàng trước những rủi ro không lường trước dẫn đến tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn thông qua việc chi trả dư nợ vay ngân hàng. Nhiều khách hàng đã tham gia và tìm thấy quyền lợi thiết thực, công bằng cho mình ở sản phẩm này. Đơn cử như cuối năm 2015, chồng chị H’Lưu Kuan là anh Y Wiết Byă (buôn Ea Kmar, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin) đứng chủ vay 40 triệu đồng, năm 2016 anh tiếp tục vay 50 triệu đồng và đều tham gia phí bảo hiểm Bảo an tín dụng. Bất hạnh ập đến, tháng 11-2017, anh mắc bệnh hiểm nghèo và ra đi, để lại chị cùng hai đứa con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học. Nhờ toàn bộ số tiền vay đã mua bảo hiểm, nên lãi suất ngân hàng và phí mai táng được ABIC Đắk Lắk đứng ra chi trả. Chị H’Lưu Kuan chia sẻ, cuộc sống có nhiều rủi ro bất ngờ không lường trước được, nếu không mua bảo hiểm tiền vay thì không biết chị sẽ phải xoay xở ra sao với số tiền nợ lên đến cả trăm triệu đồng. Hộ anh Y Xuyên Chăm và chị H’Ne Hdrai (thôn Nam Hòa, xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin) cũng rơi vào cảnh tương tự.  Đầu năm 2017, anh chị đứng ra vay 100 triệu đồng để đầu tư chăn nuôi bò, chăm sóc 5 sào cà phê. Chưa đầy 8 tháng sau, hai anh chị lần lượt ra đi, để lại 4 đứa con nhỏ. Nhờ anh chị có tham gia Bảo an tín dụng cho khoản vay trên,  ABIC Đắk Lắk đã nhanh chóng tiến hành các thủ tục cần thiết để chi trả quyền lợi bảo hiểm sớm nhất cho người thân, san sẻ gánh nặng tài chính cho các con của anh chị. Tại thời điểm phát sinh sự kiện bảo hiểm, số tiền anh chị còn nợ và lãi suất đã được ABIC Đắk Lắk chi trả là 101.771.000 đồng và hỗ trợ phí mai táng.

Cán bộ, nhân viên ABIC Đắk Lắk hiện nay.
Cán bộ, nhân viên ABIC Đắk Lắk hiện nay.

Sản phẩm liên kết Bảo hiểm - Ngân hàng hoạt động bảo đảm đúng tiêu chí “an tâm đối với khách hàng và an toàn đối với tín dụng”, nên đã khẳng định vai trò là lá chắn kinh tế vững vàng cho cả nông dân và ngân hàng. Ông Đặng Văn Liễu, Giám đốc ABIC Đắk Lắk cho biết, thông qua việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm, ngoài việc bảo đảm an toàn nguồn vốn vay của Agribank, ABIC Đắk Lắk còn góp phần xây dựng mục tiêu an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo và chung tay xây dựng nông thôn mới trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên. Riêng trong năm 2017, ABIC Đắk Lắk đã có hơn 171.000 khách hàng có quan hệ tín dụng với Agribank trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên, chiếm 60% tổng số hộ vay vốn tại ngân hàng này, trong đó chủ yếu là hộ nông dân sản xuất, chăn nuôi với số tiền vay được bảo hiểm lên đến gần 12.000 tỷ đồng.

Với những nỗ lực của mình, đến nay, ABIC Đắk Lắk đã đạt được những thành công nhất định, ngoài tăng trưởng cao về doanh thu qua các năm, Chi nhánh đã xây dựng được tổ chức bộ máy rộng khắp với 8 tổng đại lý là 8 Chi nhánh Agribank loại I tại địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên, thiết lập 108 “Điểm bán hàng” trên 62 huyện, thị xã, thành phố với hơn 1.000 đại lý viên và cũng là cán bộ thuộc hệ thống Agribank trong vùng, đóng góp nhất định cho sự phát triển của thị trường bảo hiểm Tây Nguyên.

Đồng hành cùng nông dân và nền nông nghiệp Việt Nam, Nhà nước cũng  trợ phí mua bảo hiểm thông qua Agribank. Theo đó, khách hàng khi tham gia mua bảo hiểm đối với đối tượng sản xuất nông nghiệp hình thành từ nguồn vốn vay, được tổ chức tín dụng giảm lãi suất cho vay với mức tối thiểu 0,2%/năm so với lãi suất của các khoản cho vay cùng loại và có thời hạn tương ứng.

Trong xu thế phát triển kinh tế, Ban Điều hành ABIC đã chỉ đạo Chi nhánh tiếp tục đưa thêm các sản phẩm như: bảo hiểm tài sản kỹ thuật (mọi rủi ro xây dựng, máy móc chủ thầu, cháy nổ và mọi rủi ro tài sản…), bảo an chủ thẻ, bảo hiểm toàn diện nhà tư nhân, bảo hiểm xe cơ giới … nhằm đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ cho khách hàng.

 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.