Multimedia Đọc Báo in

Vướng mặt bằng, dự án điện gió chậm tiến độ

16:41, 04/04/2018
Giai đoạn một của Dự án Trang trại phong điện Tây Nguyên công suất 28,8 MW đang triển khai chậm tiến độ do khặp khó khăn trong công tác giải phòng mặt bằng.
 
Cụ thể, hiện chủ đầu tư đã hoàn thành thi công hạng mục nhà làm việc, nhà điều hành sản xuất, đang triển khai xây dựng, hoàn thiện trạm biến áp và đường dây 110kV, các móng trụ tuabin và đường đến tuabin.
 
Dự kiến đến tháng 6-2018, dự án sẽ đưa vào vận hành kỹ thuật các tuabin gió. Tuy nhiên, dự án đang gặp khó về giải phóng mặt bằng dẫn đến triển khai chậm tiến độ, nhất là các hạng mục đường dây 110 kV và đường giao thông đến các tuabin. Nguyên nhân là chưa có đủ quỹ đất cho dự án do vướng mắc trong quá trình triển khai thủ tục thu hồi đất trên thực địa, mặt khác, một số hộ dân bị ảnh hưởng đưa ra yêu cầu bồi thường quá cao so với thực tế.
 
Một hạng mục của Dự án Trang trại phong điện Tây Nguyên (ảnh: T.Anh)
Một hạng mục của Dự án Trang trại phong điện Tây Nguyên đang được xây dựng Ảnh: T.Anh
Dự án trên do Công ty Cổ phần giải pháp năng lượng gió HBRE triển khai tại các xã Dliê Yang, Ea Sol và Ea Hiao (huyện Ea H’leo) gồm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 2 và 3 tổng công suất 230 MW, nhà đầu tư đang thu thập dữ liệu gió và điều chỉnh bổ sung vào quy hoạch điện lực quốc gia.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc