Multimedia Đọc Báo in

Chuyển giao kỹ thuật trồng mía cho nông dân huyện M'Đrắk

09:28, 19/05/2018
Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) đã nghiên cứu và chuyển giao thành công quy trình kỹ thuật canh tác mía cho người dân trên địa bàn huyện M’Đrắk.
 
Đây là kết quả của quá trình triển khai thực hiện Đề tài khoa học “Tuyển chọn giống và chuyển giao các biện pháp canh tác tổng hợp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất mía cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện M’Đrắk”.
 
Cụ thể, niên vụ mía 2017-2018, đơn vị đã trồng khảo nghiệm 4 giống mía: LK 92-11; K95-156; K95-84 và K88-92, kết quả thu hoạch cho thấy năng suất đạt hơn 100 tấn mía/ha và trữ đường hơn 11CCS trong điều kiện không tưới nước. 
 
Nông dân huyện M'Đrắk thu hoạch mía
Nông dân huyện M'Đrắk thu hoạch mía

Trên cơ sở đó, các nhà khoa học đã hướng dẫn, chuyển giao quy trình kỹ thuật canh tác mía tiết kiệm phân bón, nước tưới cho 200 hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên đia bàn huyện và chọn 2 giống mía K95-156 và K95-84 để xây dựng 3 mô hình điểm trên những vùng đất khác nhau tại các xã Ea Pil, Cư Prao và Krông Á. 

 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.