Multimedia Đọc Báo in

Hoàn thành hỗ trợ nâng cấp vườn ươm của Dự án VnSAT

16:49, 02/05/2018

Ban Quản lý Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) cho biết, Đắk Lắk vừa có vườn ươm cà phê đầu tiên trong toàn dự án đã hoàn thành hỗ trợ đầu tư nâng cấp và giao lại cho đơn vị thụ hưởng đưa vào sử dụng.

Theo đó, công trình có 2 hạng mục gồm nâng cấp vườn ươm (0,7 ha) và xây dựng hệ thống tưới cho vườn nhân chồi đầu dòng (0,5 ha) tại thôn 10, xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột.

Đại diện Ban Quản lý Dự án VnSAT Trung ương kiểm tra vườn ươm
Đại diện Ban Quản lý Dự án VnSAT Trung ương kiểm tra các hạng mục được nâng cấp của vườn ươm

Cụ thể, vườn ươm được nâng cấp cổng, tường rào lưới thép B40, đường bê tông, khung sắt, mái che xung quanh, hệ thống tưới phun mưa tự động; vườn nhân chồi được lắp đặt hệ thống tưới tiết kiệm, bể chứa nước có thể tích 50 m3... Tổng giá trị hạng mục công trình nâng cấp hơn 1,9 tỷ đồng, trong đó vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) hơn 1,6 tỷ đồng, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam hơn 277,4 triệu đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đắk Lắk là tỉnh đầu tiên khu vực Tây Nguyên có vườn ươm hoàn thành việc nâng cấp từ nguồn vốn hỗ trợ của Dự án VnSAT. Được biết toàn tỉnh hiện có 17 vườn ươm đạt chứng nhận VnSAT và Ban Quản lý dự án sẽ lựa chọn một số vườn ươm để hỗ trợ nâng cấp.

Thanh Hường

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.