Multimedia Đọc Báo in

Ký kết 25 thỏa thuận hợp tác kinh tế quốc tế

14:39, 23/05/2018
Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Đắk Lắk hiện đã ký kết 25 thỏa thuận, bản ghi nhớ hợp tác kinh tế quốc tế với các tỉnh của Lào, Campuchia, Hàn Quốc và Cộng hòa Séc.
 
Cụ thể, tỉnh đã ký 12 thỏa thuận với các tỉnh Nam Lào, 11 thỏa thuận với tỉnh Mondulkiri (Campuchia), 1 bản thỏa thuận với tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc) và 1 bản ghi nhớ với tỉnh Jihosesky Craj (Cộng hoà Séc). Nội dung các thỏa thuận này tập trung chủ yếu vào hỗ trợ đào tạo nhân lực phục vụ hợp tác phát triển kinh tế trên các lĩnh vực: nông nghiệp, xây dựng thủy điện, du lịch, hạ tầng khu vực biên giới… 
 
Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và Jeollabuk (Hàn Quốc) ký kết thỏa thuận hợp tác
Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và Jeollabuk (Hàn Quốc) ký kết thỏa thuận hợp tác
 
Ngoài các thỏa thuận hợp tác kinh tế, tỉnh có 4 dự án đầu tư tại Lào và Campuchia với tổng vốn đầu tư 215 triệu USD và có quan hệ thương mại với 63 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.