Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn chuyển giao khoa học trong sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và chăm sóc cây trồng

18:03, 27/09/2018

Ngày 27-9, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở NN-PTNT tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và chăm sóc cây trồng tại xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn.

Hơn 50 đoàn viên, thanh niên và hội viên các đoàn thể tại xã Cuôr Knia được phổ biến kiến thức chăm sóc, phòng trị sâu bệnh trên cây hồ tiêu và một số loại cây trồng thế mạnh của địa phương. Đây là dịp để đoàn viên, hội viên và bà con nông dân cập nhật các kiến thức khoa học mới, trực tiếp trao đổi với các cán bộ kỹ thuật nông nghiệp, được tư vấn về cách xử lý những vấn đề phát sinh trong sản xuất.

Cán bộ nông nghiệp hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây hồ tiêu cho đoàn viên, hội viên các đoàn thể tại xã Cuôr Knia.
Cán bộ ngành Nông nghiệp hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây hồ tiêu cho đoàn viên, hội viên các đoàn thể tại xã Cuôr Knia.

Được biết, trong năm 2018, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với các đơn vị trực thuộc Sở NN-PTNT xây dựng 4 mô hình nuôi thủy sản cho thanh niên; thực hiện 4 đợt thả cá bổ sung nguồn lợi thủy sản tại các hồ tự nhiên; tổ chức 7 lớp tập huấn về chăn nuôi, trồng trọt, xây dựng nông thôn mới cho đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn tỉnh.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.