Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột phát triển trang trại áp dụng công nghệ cao

14:47, 28/11/2018
UBND TP. Buôn Ma Thuột đã xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế trang trại trên địa bàn thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.
 
Theo đó, phấn đấu đến năm 2020, thành phố có 235 trang trại, giải quyết việc làm cho 1.600 lao động, giá trị sản xuất bình quân đạt 5 tỷ đồng/năm/trang trại, 100% trang trại đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận kinh tế trang trại. Năm 2025, địa phương có 250 trang trại, trong đó, 70% trang trại áp dụng công nghệ mới vào sản xuất, tạo việc làm cho 1.750 lao động; trong đó, 80% lao động đã qua đào tạo, tập huấn các kiến thức khoa học kỹ thuật.
 
Nhằm đạt được mục tiêu trên, TP. Buôn Ma Thuột sẽ hỗ trợ các trang trại áp dụng cơ giới hóa nông nghiệp và công nghệ chế biến, bảo quản nông sản sau thu hoạch; mở các lớp tập huấn về kinh tế trang trại và các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp; đồng thời, hằng năm xây dựng 1 – 2 mô hình điểm về trang trại áp dụng công nghệ cao vào sản xuất để triển khai nhân rộng…
 
Trang trại rau hữu cơ của Công ty TNHH HTFarm tại phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
Trang trại rau hữu cơ của Công ty TNHH HTFarm tại phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
 
TP. Buôn Ma Thuột hiện có 225 trang trại trồng trọt và chăn nuôi, trong đó, 105 trang trại đã áp dụng công nghệ mới vào sản xuất, chiếm tỷ lệ 46,7%.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.