Multimedia Đọc Báo in

Bí thư chi bộ người Nùng năng động trong phát triển kinh tế

09:56, 02/01/2019

Gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, hết mình vì công việc chung của địa phương là những gì người dân thôn Tam Điền (xã Ea Tam, huyện Krông Năng) nhận xét về anh Hoàng Đình Tân (SN 1983), dân tộc Nùng, Bí thư Chi bộ thôn.

Năm 2006, sau khi học hết THPT, anh Tân về sinh sống tại địa phương và giữ vai trò Bí thư Chi đoàn thôn Tam Điền. Năm 2011, anh Tân được cử đi học Trung cấp Lý luận chính trị, sau đó được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi bộ thôn Tam Điền, đến năm 2016 thì được bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Tam Điền. Dù ở cương vị nào, anh cũng luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Không chỉ là cán bộ tốt, anh Tân còn là tấm gương làm kinh tế giỏi để bà con trong thôn noi theo. Trên 4 ha đất bố mẹ để lại, nhận thấy cà phê đã già cỗi, kém năng suất, anh đã chủ động tham gia các buổi tập huấn, hội thảo chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật để tái canh lại vườn cà phê của gia đình. Ngoài ra, anh còn mạnh dạn mua thêm 2,5 ha đất trồng cao su theo hình thức tiểu điền. Cùng với đó, anh chịu khó chăm 6 sào ruộng, vừa để lấy gạo ăn, vừa có dư để bán. Trung bình mỗi năm, gia đình anh có thu nhập trên 600 triệu đồng. Trên 4 ha cà phê, anh Tân trồng xen thêm 100 trụ tiêu, 200 cây bơ booth, 30 cây sầu riêng, có thể cho thu hoạch trong vài năm tới.

Anh Hoàng Đình Tân chăm sóc  vườn cà phê của gia đình.
Anh Hoàng Đình Tân chăm sóc vườn cà phê của gia đình.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, với cương vị là Bí thư Chi bộ, anh Tân thường đến các gia đình trong thôn để tìm hiểu hoàn cảnh, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cho bà con, giúp nhiều hộ áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tăng thu nhập. Đến nay, thôn Tam Điền chỉ còn 4 hộ nghèo, đời sống bà con được nâng cao. Nhờ đó, người dân luôn tích cực tham gia các phong trào của thôn mà tiêu biểu là phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới. Tính đến nay, nhân dân thôn Tam Điền đã đóng góp hơn 1 tỷ đồng cùng hàng trăm ngày công làm đường giao thông nông thôn.

Anh Tân đang phơi cà phê.
Anh Tân đang phơi cà phê.

Anh Tân chia sẻ: “Thôn Tam Điền hiện có 114 hộ, 100% là người Tày, Nùng. Những năm qua, nhờ chăm lo phát triển kinh tế, đời sống của bà con trong thôn được nâng cao, cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, bà con vẫn gìn giữ được những nét văn hóa truyền thống của dân tộc, đó là tín hiệu vui trong việc phát triển, nâng cao đời sống của người dân".

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc