Multimedia Đọc Báo in

Phải cảnh báo thủ đoạn trộm tiền ngay tại cây ATM

14:53, 09/01/2019
Đây là yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Thông tư 44/2018/TT-NHNN sửa đổi Thông tư 36/2012/TT-NHNN về quản lý, vận hành máy giao dịch tự động (ATM).
 
Theo đó, kể từ ngày 18-2 tới, ngân hàng có trách nhiệm thường xuyên cập nhật, thông báo các thủ đoạn trộm cắp tiền từ ATM và hướng dẫn khách hàng các biện pháp giao dịch an toàn tại ATM như niêm yết tại nơi đặt ATM, trên màn hình ATM hoặc các hình thức khác. 
 
Khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ của Agribank
Khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ của Agribank
 
Trong trường hợp ATM ngừng hoạt động, các ngân hàng phải bố trí lực lượng trực để kịp thời phát hiện, khắc phục sự cố ATM ngừng hoạt động. Nếu ATM ngừng hoặc dự kiến ngừng quá 24 giờ, ngân hàng phải thông báo rộng rãi đến khách hàng trong ngày làm việc tiếp theo.
 
Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk, toàn tỉnh hiện có 260 máy máy ATM, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh cũng đã phát hành hơn 999 nghìn thẻ ATM các loại. 
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.