Multimedia Đọc Báo in

Phong phú thị trường hoa giả

14:50, 27/01/2019

 

Những ngày cận Tết, bên cạnh thị trường hoa thật đang rất sôi động và nhộn nhịp thì thị trường hoa giả cũng hút khách không kém.

Các loại hoa giả trên thị trường được làm từ nhiều nguyên liệu như: vải, đất, đá, nhựa, giấy, gỗ… nhưng loại làm bằng vải và nhựa được tiêu thụ nhiều nhất.

a
Hoa giả được bày bán đủ kiểu dáng và màu sắc bắt mắt.

Hoa giả được chia làm nhiều loại theo phong cách sử dụng như cắm bình, treo tường hoặc làm giàn trang trí. Tùy theo chất liệu, cách làm, xuất xứ mà các loại hoa có giá thành khác nhau. Tìm hiểu một số địa điểm kinh doanh mặt hàng hoa giả tại thành phố Buôn Ma Thuột dễ dàng nhận thấy có hàng trăm loài hoa giả với đủ các màu sắc, kiểu dáng được bày bán . Với công nghệ hiện đại và tay nghề tinh xảo của thợ thủ công, hoa giả bây giờ được làm rất khéo léo, nhìn giống hệt hoa thật và có độ bền tương đối cao. Chính vì thế, nhiều gia đình, công sở, địa điểm giải trí, quán hàng… lựa chọn hoa giả để sử dụng vừa đẹp vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Chị Thủy chủ shop hoa giả Tùng Thủy cho biết: “Trong shop có đủ các loại hoa giả, từ cao cấp đến bình dân, trong đó phần nhiều là hoa sản xuất trong nước. Dịp Tết hàng bán khá chạy, khách ưa chuộng những cành mai, đào về chưng bàn thờ vừa để được lâu lại vừa rẻ, giá từ 40 - 70 nghìn đồng/ cành tùy từng loại. Các loại hoa giả cao cấp được làm từ chất liệu lụa, nhựa cao cấp, voan … có giá trên dưới 1 triệu đồng/ bình như: Lan, sen, tulip, thược dược…

a
Những lọ hoa được trang trí cầu kỳ, đẹp mắt 

Ở các cửa hàng kinh doanh hoa giả còn có những bình cắm chung nhiều loại hoa hoa được trang trí đẹp mắt giá trung bình từ 250 nghìn - 1 triệu đồng/ bình.  Một số loại hoa đặc biệt với chất lượng và kiểu dáng lạ mắt được nhập từ Châu Âu, Thái Lan, Trung Quốc…có giá thành khá cao, từ 2 - 4 triệu đồng/ bình cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Chị Bùi Minh Tuyết (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) vừa chọn hoa vừa nói: “Nhà mình chuộng dùng hoa giả hơn vì mẫu mã đẹp, kiểu dáng bắt mắt, muốn mua hoa gì cũng có mà giá cả lại khá mền và độ bền tương đối cao. Mỗi dịp Tết đến chỉ cần mang ra lau sạch bụi bẩn là lại mới tinh”. Chị Hồng Oanh ở huyện Krông Pắc chia sẻ: “Năm nào nhà chị cũng mua hoa tươi về chưng tết nhưng chỉ được mấy ngày là tàn. Năm nay chuyển sang chơi hoa giả, không chỉ trang trí những ngày tết mà còn có thể trang trí nhà cửa quanh năm, thoạt nhìn khó phân biệt được hoa thật, hoa giả”.

a
Khách hàng đặt trang trí bình hoa giả theo sở thích

Theo nhiều chủ cửa hàng kinh doanh hoa giả thì năm nay hoa nhập về đa dạng mẫu mã hơn mọi năm và sức tiêu thụ cũng lớn hơn, thường những ngày sát Tết sẽ sức mua sẽ tăng mạnh nhất.

Hoa tươi, hoa giả mỗi loại có một vẻ đẹp, thế mạnh riêng nhưng đều góp phần làm cho cuộc sống thêm rực rỡ và tươi tắn hơn, nhất là trong những ngày xuân mới.

Lê Thắm

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.