Multimedia Đọc Báo in

Dịch bệnh lở mồm long móng tiếp tục diễn biến phức tạp

15:53, 10/04/2019

Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, tính đến ngày 9-4, tổng số heo mắc bệnh lở mồm long móng (LMLM) là 2.273 con, số heo chết và tiêu hủy 2.165 con.

Hiện trên địa bàn tỉnh, dịch bệnh LMLM trên heo đã xảy ra tại 129 hộ, 78 thôn buôn, 32 xã phường thuộc 10/15 huyện, thị xã, thành phố. Qua hơn 2 tháng kể từ ngày phát hiện ổ dịch đầu tiên, đến nay ở các địa phương vẫn liên tục phát sinh những ca bệnh mới. Chỉ tính trong ngày 9-4 đã phát sinh 101 con heo mắc bệnh ở huyện Krông Năng (6 con) và huyện Krông Bông (95 con).

ảnh
Cán bộ thú y tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng cho heo trên địa bàn xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột)

Được biết, Sở Tài chính cũng đã trình UBND tỉnh mức hỗ trợ tiêu hủy heo do dịch bệnh LMLM, tai xanh, dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Theo đó, sẽ hỗ trợ 35.000 đồng/kg hơi đối với heo con, heo thịt các loại; đối với heo nái, heo đực giống đang khai thác là 70.000 đồng/kg hơi.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.