Multimedia Đọc Báo in

Phiên chợ hàng Việt về miền núi năm 2019: Cơ hội để người dân tiệm cận nhiều hơn với hàng Việt

16:48, 05/04/2019

Nhiều năm nay, việc doanh nghiệp (DN) đều đặn đưa sản phẩm uy tín, chất lượng tham gia phiên chợ hàng Việt về miền núi, phục vụ người tiêu dùng tại các vùng nông thôn trong tỉnh đã góp phần tăng độ bao phủ cho hàng Việt, nhất là ở vùng sâu, vùng xa.

Năm 2018, Sở Công thương phối hợp với UBND các huyện Ea H’leo, Ea Kar và Krông Năng đã tổ chức ba phiên chợ hàng Việt, thu hút 65 lượt doanh nghiệp, với 200 gian hàng đăng ký tham gia, doanh số đạt hơn 2 tỷ đồng. Phiên chợ được tổ chức tại huyện Ea H’leo (từ ngày 27-4 đến hết 1-5) là phiên chợ “mở màn” của năm 2018 với quy mô 50 gian hàng của 22 DN tham gia. Tại đây bày bán các mặt hàng phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân như thực phẩm, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, hàng may mặc… nên đã thu hút sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng địa phương.

Chị H’lem Niê (người tiêu dùng xã Ea Nam, huyện Ea H’leo) chia sẻ, phiên chợ là hoạt động có ý nghĩa đối với người dân ở xã vùng xa và nhiều khó khăn như chị. Vì ở xa trung tâm, cơ hội để chị biết đến các thương hiệu Việt có uy tín không nhiều. Quan trọng hơn, việc làm thế nào để phân biệt hàng thật - giả vẫn là câu hỏi khó với chị. Nhờ có phiên chợ, chị được tiếp cận nhiều hơn với các sản phẩm hàng Việt, đồng thời còn được nhà sản xuất, nhà phân phối chính hãng trực tiếp tư vấn, thông tin kỹ hơn về cách thức nhận dạng thương hiệu, mua đúng sản phẩm chính hãng, có chất lượng.

Phiên chợ hàng Việt về huyện Ea Kar năm 2018 thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
Phiên chợ hàng Việt về huyện Ea Kar năm 2018 thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Theo đánh giá của Sở Công thương, phiên chợ là “cầu nối” giúp DN sản xuất trong nước tiếp cận người tiêu dùng ở các vùng nông thôn để quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng Việt có chất lượng, giá hợp lý, thiết thực thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giúp người dân có cái nhìn đầy đủ hơn về hàng Việt. Trên đà đó, từ kinh phí của Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia, trong năm 2019 này trên địa bàn tỉnh sẽ có một phiên chợ hàng Việt được tổ chức tại huyện Krông Pắc. Dự kiến, phiên chợ diễn ra từ ngày 19 đến 23-4 tới, với quy mô 30 gian hàng. Khoảng 15 DN tham gia phiên chợ sẽ tổ chức bày bán, giới thiệu các sản phẩm may mặc, thực phẩm, hàng gia dụng, máy móc, cơ khí thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, giống cây trồng, thuốc bảo vệ thực vật…

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh, đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức, các mặt hàng bày bán tại phiên chợ phải được cam kết là những sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận của cơ quan quản lý về chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng và nhất là vệ sinh an toàn đối với hàng tiêu dùng. Tại phiên chợ lần này, ngoài bày bán sản phẩm, các DN tham gia còn chú trọng đến hoạt động tư vấn cho người dân những thông tin cần thiết về cách phân biệt hàng thật - giả, cách sử dụng sản phẩm đúng kỹ thuật để mang lại hiệu quả cao nhất. Đồng thời, các DN tăng cường tuyên truyền về hàng hóa và thương hiệu Việt, cũng như đẩy mạnh các hoạt động ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn kích thích người dân đến mua sắm, tìm hiểu sản phẩm tại phiên chợ.

Khách tham quan, tìm hiểu sản phẩm  của HTX Nông nghiệp, thương mại và dịch vụ Hợp Nhất (Ea Kar) tại phiên chợ hàng Việt về huyện Ea H'leo năm 2018.
Khách tham quan, tìm hiểu sản phẩm của HTX Nông nghiệp, thương mại và dịch vụ Hợp Nhất (Ea Kar) tại phiên chợ hàng Việt về huyện Ea H'leo năm 2018.

Để phiên chợ diễn ra chu đáo, đạt hiệu quả như mong muốn, đến thời điểm hiện tại, các công tác như bố trí mặt bằng, vận động DN tham gia, kiểm soát hàng hóa, công tác tuyên truyền... đã cơ bản được chuẩn bị tốt. Ban tổ chức cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, phối hợp với các đơn vị liên quan bảo đảm những điều kiện tốt nhất trong suốt thời gian phiên chợ diễn ra.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.