Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên

16:46, 13/06/2019

Ngày 13-6, Tỉnh Đoàn phối hợp với Huyện Đoàn Krông Bông đã tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho đoàn viên, thanh niên và hội viên của một số đoàn thể trên địa bàn xã Cư Kty và Hòa Lễ (huyện Krông Bông).

Tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cà phê, hồ tiêu, cây lúa nước; cách sử dụng một số chế phẩm sinh học trong quá trình chăm sóc để nâng cao chất lượng sản phẩm; cách bảo quản nông sản sau khi thu hoạch. Đồng thời được giới thiệu một số mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật đạt hiểu quả kinh tế cao đã được triển khai ở một số huyện trong tỉnh; phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về hỗ trợ thanh niên nông thôn phát triển kinh tế...

Các học viên tham dự lớp tập huấn.
Các học viên tham dự lớp tập huấn.

Lớp tập huấn nhằm phát huy vai trò của các cấp bộ Đoàn trong việc đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp, tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Từ đó tạo điều kiện giúp đoàn viên thanh niên học tập, nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tăng năng suất cây trồng, góp phần xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn.

Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.