Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn nâng cao năng lực quản lý cho hơn 50 hợp tác xã

08:39, 25/06/2019

Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa phối hợp với Trường Cán bộ quản lý nông nghiệp và phát triển nông thôn 2 (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức 2 khóa học “Nâng cao năng lực quản lý hợp tác xã” cho khoảng 100 học viên là thành viên của hơn 50 hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Các học viên đã được giảng viên của Trường Cán bộ quản lý nông nghiệp và phát triển nông thôn 2 truyền đạt những nội dung liên quan đến công tác thương mại và phát triển thương hiệu sản phẩm trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Cụ thể như: kỹ năng vận dụng các công cụ tiếp thị trực tuyến (marketing online), chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, nhận diện thương hiệu sản phẩm thông qua các phương tiện truyền thông (website, mạng xã hội…), một số kỹ năng về trưng bày sản phẩm, thiết kế bao bì sản phẩm sao cho bắt mắt và đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng; tham quan thực tế mô hình rau sạch ở Công ty TNHH MTV Núi Xanh ở xã Ea Pốk (huyện Cư M’gar)…

A
Thành viên các hợp tác xã tham quan mô hình rau sạch ở xã Ea Pốk (Cư M'gar)

Khóa học nhằm bổ sung kiến thức về lĩnh vực xúc tiến thương mại trong sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, phát triển thương hiệu sản phẩm, tạo tiền đề giúp các hợp tác xã/doanh nghiệp ngày càng hội nhập, phát triển bền vững; nâng cao kiến thức về xây dựng kế hoạch và phương án kinh doanh; đồng thời truyền cảm hứng, kỹ năng giao việc và điều hành hiệu quả bộ máy hợp tác xã… Từ đó tạo tiền đề cho những hợp tác xã mới thành lập có thêm nền tảng để tự tin hơn trong hành trình khởi nghiệp.


Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.