Multimedia Đọc Báo in

6 Ngân hàng triển khai Chương trình Doanh nghiệp nhờ thu thuế

22:37, 14/07/2019

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản đồng ý 6 ngân hàng thí điểm triển khai Chương trình doanh nghiệp nhờ thu thuế khi thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa.

Cụ thể đó là các Ngân hàng: TMCP Ngoại thương Việt Nam, TMCP Công thương Việt Nam, TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, TMCP Sài Gòn, TMCP Sài Gòn - Hà Nội, TMCP Tiên Phong.

Chương trình doanh nghiệp nhờ thu là việc doanh nghiệp nhờ cơ quan Hải quan sau khi phát sinh tờ khai nợ thuế thì chuyển ngay thông tin số thuế phải nộp của từng tờ khai sang ngân hàng mà doanh nghiệp đã ủy quyền trích nợ tài khoản nộp thuế theo một định mức về tiền và khoảng thời gian nhất định.

Cán bộ Cục Hải quan kiểm tra hồ sơ thông quan hàng hóa trên hệ thống tại trụ sở của Cục
Cán bộ Hải quan kiểm tra hồ sơ thông quan hàng hóa trên hệ thống tại trụ sở của Cục Hải quan Đắk Lắk

Với việc mở rộng triển khai chương trình nộp thuế này, ngành Hải quan đã bổ sung thêm phương thức nộp tiền thuế cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp chủ động thông quan hàng hóa kịp thời theo các hợp đồng xuất khẩu đã ấn định với đối tác.

Đây là một trong những nội dung quan trọng để bảo đảm thời gian chính thức thí điểm triển khai Chương trình doanh nghiệp nhờ thu vào ngày 15-9-2019.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.