Multimedia Đọc Báo in

Phát huy vai trò cấp ủy trong cải cách hành chính lĩnh vực thu hút đầu tư

08:55, 03/07/2019

Để thực hiện tốt vai trò tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về kế hoạch và đầu tư, cấp ủy Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo về công tác cải cách hành chính (CCHC), coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, nhất là trong lĩnh vực thu hút đầu tư.

Đảng ủy Sở đã có nhiều nỗ lực, xác định đúng trọng tâm, trọng điểm trong thực hiện cải cách các thủ tục hành chính, từng bước hoàn thiện theo hướng đơn giản hóa; tổ chức bộ máy của cơ quan hành chính không ngừng được kiện toàn, sắp xếp phù hợp hơn; việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, giải quyết các thủ tục hành chính được quan tâm; kỷ luật, kỷ cương hành chính từng bước được tăng cường.

Cấp ủy thường xuyên tập trung xác định những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện các TTHC thuộc lĩnh vực thu hút đầu tư, từ đó lãnh đạo cơ quan, các phòng, ban tập trung thảo luận tìm giải pháp tháo gỡ. Theo đó, cấp ủy đưa ra các chuyên đề, giao cho chi bộ trực thuộc tổ chức hội thảo, thảo luận để cùng tìm giải pháp. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, quy định của Trung ương về nêu cao vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu; qua đó, tạo chuyển biến tích cực về ý thức tự giác giữ gìn đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên, không ngừng củng cố niềm tin trong cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Nhà máy điện mặt trời Long Thành, một trong những dự án năng lượng tái tạo có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động.
Nhà máy điện mặt trời Long Thành, một trong những dự án năng lượng tái tạo có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động.

Sự sâu sát trong chỉ đạo của cấp ủy đã đem lại nhiều kết quả trong lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh. Từ năm 2014 đến nay, Đắk Lắk thu hút được 294 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 25.138 tỷ đồng. Trong đó có một số dự án lớn được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động như: Nhà máy điện mặt trời Srêpốk 1 của Công ty CP đầu tư và phát triển điện Đại Hải, vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng; Nhà máy điện mặt trời Quang Minh của Công ty CP Điện mặt trời Srêpốk, vốn đầu tư 1.082 tỷ đồng; Nhà máy điện mặt trời kết hợp với nông nghiệp Long Thành Đắk Lắk của Công ty TNHH Đầu tư Long Thành Đắk Lắk 1, vốn đầu tư 1.272,5 tỷ đồng; Trang trại điện mặt trời BMT của Công ty cổ phần năng lượng tái tạo BMT, vốn đầu tư 676 tỷ đồng; Tổ hợp Khách sạn 5 sao của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên, vốn đầu tư 700 tỷ đồng; Khu đô thị Đông Nam của Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại VN Đà Thành, vốn đầu tư 225 tỷ đồng; Trường TH, THCS và THPT Hoàng Việt, vốn đầu tư khoảng 300 tỷ đồng; Trung tâm tổ chức hội nghị, dạ tiệc và thương mại của HTX Thương mại và Dịch vụ Hoàng Lộc, vốn đầu tư 140 tỷ đồng,...

Ngoài ra, số nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội và đăng ký đầu tư tăng đáng kể, mỗi năm hàng trăm nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đến Đắk Lắk, với nhiều dự án có tổng vốn đầu tư lớn. Trong đó có những nhà đầu tư quốc tế đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan, Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước như Vingroup, FLC, TH, T&T, Mường Thanh, Nguyễn Hoàng…

Doanh nghiệp đến giao dịch tại bộ phận "Một cửa" Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Doanh nghiệp đến giao dịch tại bộ phận "Một cửa" Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Đồng chí Đinh Xuân Hà, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: Nhận thức được CCHC là việc làm hết sức cần thiết trong thực thi công vụ, mọi lĩnh vực, đặc biệt là thu hút đầu tư, cấp ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, phòng ban, toàn bộ cán bộ đảng viên thực hiện các nội dung về CCHC. Cấp ủy cũng thường xuyên quán triệt để nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu, trong các bộ phận có liên quan; xem xét, rà soát, bố trí cán bộ hợp lý; cán bộ có đủ trình độ, năng lực thực hiện các nhiệm vụ.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.