Multimedia Đọc Báo in

Cả nước giảm 211 chi cục thuế sau sáp nhập

17:24, 30/09/2019

Sáng 30-9, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc hợp nhất các chi cục thuế để thành lập các chi cục thuế khu vực thuộc 35 Cục Thuế tỉnh, thành phố (đợt 3 năm 2019).

Tại hội nghị, đại diện Bộ Tài chính đã công bố quyết định thành lập 98 chi cục thuế khu vực trên cơ sở hợp nhất 207 chi cục thuế trực thuộc 35 Cục Thuế các tỉnh, thành phố trên cả nước. Như vậy, thực hiện chủ trương tinh gọn hệ thống Thuế từ Trung ương đến địa phương, đến nay Bộ Tài chính đã triển khai việc sắp xếp tại 61 cục thuế, hợp nhất 401 chi cục thuế để thành 190 chi cục thuế khu vực, giảm 211 chi cục thuế.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk

Riêng tại Đắk Lắk, việc sát nhập 10 chi cục thuế thành 5 chi cục thuế khu vực được thực hiện từ cuối tháng 6 và chính thức hoạt động từ ngày 1-7-2019. Theo đánh giá của Cục Thuế tỉnh, hiện tại các chi cục thuế khu vực đã từng bước đi vào ổn định, bảo đảm việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính cho người nộp thuế và nhiệm vụ thu ngân sách được giao.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, việc sắp xếp, hợp nhất các chi cục thuế ít nhiều sẽ có sự xáo trộn về tổ chức bộ máy, con người, đời sống, sinh hoạt, tư tưởng, tâm tư của công chức... Do đó, Tổng Cục Thuế cần bám sát và hướng dẫn các cục thuế tổ chức thực hiện hiệu quả việc thành lập các chi cục thuế khu vực, nếu có vướng mắc ngoài thẩm quyền thì kịp thời báo cáo để xử lý. Đồng thời, hướng dẫn các đơn vị xử lý quy trình nghiệp vụ, quản trị phần mềm ứng dụng và hạ tầng công nghệ thông tin, cơ sở vật chất và điều kiện làm việc, ổn định tư tưởng cho người lao động, không ảnh hưởng đến nhiệm vụ chuyên môn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.