Multimedia Đọc Báo in

Người phụ nữ làm kinh tế giỏi, nhiệt tình với công tác xã hội

08:52, 07/11/2019

Năm 2009, sau khi nghiên cứu thị trường, chị Nguyễn Thị Huệ (tổ dân phố Đạt Hiếu 2, phường Đạt Hiếu, TX. Buôn Hồ) mạnh dạn mở dịch vụ cung ứng cám, thức ăn gia súc.

Nhờ làm ăn uy tín, chất lượng hàng hóa đảm bảo, giá cả phải chăng lại sẵn sàng bán nợ không tính lãi cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên cửa hàng của chị luôn đông khách. Đến nay, cửa hàng của chị Huệ đã trở thành đại lý cung ứng cám, thức ăn gia súc chủ yếu cho các trang trại chăn nuôi heo và các đại lý nhỏ lẻ khác trên địa bàn.

Không dừng lại ở đó, chị Huệ còn đầu tư một trang trại nuôi heo ở phường Đoàn Kết (TX. Buôn Hồ) với quy mô 10 con heo nái và 100 con heo thịt. Chị Huệ đầu tư con giống, thức ăn và tạo điều kiện cho người quen chăm sóc heo, đến khi xuất chuồng bán thì tiền lãi chia đôi. Năm 2011, vợ chồng chị còn đầu tư trồng 2 ha hồ tiêu. Đến nay vườn tiêu của gia đình chị đã cho thu hoạch 5 năm với sản lượng 10 tấn/năm. Ngoài ra gia đình chị còn có 100 cây bơ booth cho thu hoạch từ năm 2014. Mỗi năm gia đình chị có thu nhập ổn định từ 600 - 700 triệu đồng, sau khi trừ chi phí.

Chị Huệ bên phần đất và công trình đã hiến để làm đường giao thông.
Chị Huệ bên phần đất và công trình đã hiến để làm đường giao thông.

Bận rộn với công việc gia đình nhưng chị Huệ luôn nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động ở địa phương và tích cực tham gia các công tác xã hội, từ thiện. Chị Huệ luôn sẵn lòng giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương bằng cách cho mượn vốn không tính lãi. Hằng năm chị đều đóng góp khoảng 10 triệu đồng cùng các chị em trong nhóm từ thiện đến thăm làng phong ở huyện Krông Ana, cơ sở tình thương chùa Bửu Thắng (thị xã Buôn Hồ) và dành nhiều suất quà tặng các gia đình khó khăn trong khu phố vào những dịp lễ, tết.

Giữa năm 2019, tuyến đường Tôn Thất Thuyết - trục đường chính vào trụ sở làm việc của HĐND, UBND phường Đạt Hiếu có chủ trương làm mới, nâng cấp mở rộng 9 m. Gia đình chị Huệ đã hiến 150 m2 đất thổ cư với nhiều công trình trên đất như hàng rào, giếng đào, nhà kho trị giá khoảng 200 triệu đồng để làm đường.

Chị Biện Thị Bông, Chủ tịch Hội LHPN phường Đạt Hiếu (thị xã Buôn Hồ) nhận xét: Với nhiều người dân ở tổ dân phố Đạt Hiếu 2, chị Nguyễn Thị Huệ là một người giàu có thực sự, không chỉ giàu về kinh tế mà còn giàu tình cảm, giàu tình thương yêu, lòng nhân ái và hết lòng vì cộng đồng.

Thái Huyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.