Multimedia Đọc Báo in

Trung Nguyên Legend tích cực xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam

17:25, 25/11/2019

Sau 16 năm ra đời thương hiệu cà phê G7 và 1 năm ngày Bảo tàng Thế giới Cà phê đi vào hoạt động, Tập đoàn Trung Nguyên Legend tiếp tục có những đóng góp trên hành trình khẳng định vị thế xứng đáng cho thương hiệu cà phê Việt Nam và giá trị của hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới.

Độc đáo Bảo tàng Thế giới Cà phê

Sau 1 năm chính thức hoạt động, Bảo tàng Thế giới Cà phê thuộc dự án Thành phố cà phê do Tập đoàn Trung Nguyên Legend xây dựng từng bước hiện thực hóa mục tiêu là “Điểm đến mới của Việt Nam”, góp phần định vị Buôn Ma Thuột trở thành “Thủ phủ cà phê toàn cầu”, Đắk Lắk trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”, từ đó gia tăng giá trị văn hóa cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới. Một năm qua, Bảo tàng Thế giới Cà phê đã tổ chức hơn 50 hoạt động văn hóa, tiêu biểu như: Triển lãm lịch sử cà phê thế giới; triển lãm nghệ thuật thưởng lãm cà phê; trình diễn nghệ thuật Batik & Thổ cẩm Êđê; hội “Ủ rượu cần”; tìm hiểu nghệ thuật đất nung; Tết trồng cây… Với sự khác biệt ấy, Bảo tàng Thế giới Cà phê thu hút hơn 300 nghìn lượt người tham quan đến từ hơn 20 quốc gia và hơn 6 triệu lượt tìm kiếm. Hơn nữa, nhiều đơn vị thông tấn hàng đầu quốc tế như AP, TRT World, Global Coffee, Forbes Việt Nam… đăng tải thông tin với hơn 4.000 tin bài, phóng sự trong và ngoài nước… lan tỏa rộng rãi hình ảnh Bảo tàng Thế giới Cà phê và cà phê Việt Nam đến cộng đồng. Đặc biệt, Bảo tàng Thế giới Cà phê được hãng thông tấn uy tín thế giới AP đánh giá là “Bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất”, xứng đáng là “Điểm đến mới của Việt Nam”.

a
Du khách tham quan tại Bảo tàng Thế giới Cà phê

Trung Nguyên E-Coffee tạo nên làn sóng nhượng quyền 0 đồng

Tháng 8-2019, Tập đoàn Trung Nguyên Legend chính thức ra mắt hệ thống cửa hàng chuyên cà phê năng lượng - cà phê đổi đời Trung Nguyên E-Coffee với mục tiêu đạt hơn 3.000 cửa hàng sau một năm phát triển, trở thành hệ thống cửa hàng bán lẻ cà phê lớn nhất Việt Nam.

Gia nhập đường đua nhượng quyền trong giai đoạn thị trường vô cùng sôi động, Trung Nguyên E-Coffee đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng nhượng quyền mạnh mẽ với gần 400 hợp đồng được ký kết trên 31 tỉnh, thành phố sau 3 tháng chính thức ra mắt. Trung Nguyên E-Coffee được xây dựng theo mô hình hiện đại và năng động, mở rộng bao phủ tất cả phân khúc khách hàng theo hướng hợp tác nhượng quyền. Theo đó, Trung Nguyên E-Coffee mang đến cơ hội hợp tác cho mọi đối tượng, từ những cá nhân, chủ cửa tiệm tạp hóa, quán cà phê truyền thống, đến các nhà bán lẻ hiện đại, các công ty trong lĩnh vực nhượng quyền, ẩm thực, du lịch, vận tải… Chính sách hỗ trợ tối ưu, linh hoạt, thích hợp cho mọi đối tượng với phí nhượng quyền 0 đồng, phí đầu tư từ 65 đến 175 triệu đồng, mặt bằng diện tích chỉ từ 4 m2 trở lên… Hiện nay, cùng với việc xúc tiến phát triển ra thị trường quốc tế, Trung Nguyên E-Coffee đang triển khai hợp tác chiến lược cùng 1.000 chuỗi cửa hàng tiện lợi, mở điểm tại chuỗi trạm dừng chân của các cung đường du lịch nổi tiếng khắp Việt Nam nhằm hình thành một mạng lưới 3.000 cửa hàng hiện diện trên khắp 63 tỉnh, thành phố vào năm 2020.

a
Không gian Trung Nguyên E-Coffee tại Bảo tàng Thế giới Cà phê

G7  - Thương hiệu cà phê hòa tan được yêu thích

Sau 16 năm có mặt trên thị trường, G7 đã trở thành thương hiệu cà phê hòa tan được yêu thích trên toàn cầu. Sản phẩm cà phê G7 tiếp tục nhận được sự tin yêu của những người đam mê cà phê trong và ngoài nước. Trong năm 2019, theo báo cáo Brand Footprint của đơn vị nghiên cứu thị trường Kantar, G7 thuộc Top 3 thương hiệu cà phê hòa tan được chọn mua nhiều nhất khu vực 4 thành phố trọng điểm (TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và nông thôn Việt Nam.

Riêng tại thị trường Trung Quốc, theo kết quả nghiên cứu năm 2019 được công bố của Chnbrand - cơ quan xếp hạng thương hiệu hàng đầu Trung Quốc, G7 chiếm lĩnh vị trí hàng đối với người yêu cà phê quốc gia này. Đồng thời, G7 bao phủ rộng khắp tất cả các trang thương mại điện tử uy tín như Alibaba, Taobao.com, Tmall.com, Yihaodian.com, JD.com… và hơn 1.000 siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán sỉ, điểm bán lẻ tại Trung Quốc. Tại thị trường Mỹ, tháng 4-2019, G7 chính thức xuất hiện trên quầy kệ chuỗi siêu thị bán lẻ hàng đầu Costco. Tại thị trường châu Á, G7 bao phủ hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi, kênh thương mại điện tử, hệ thống hiệu thuốc,… và xuất hiện toàn diện tại chuỗi siêu thị hàng đầu ở Hàn Quốc: Lotte mart, Homeplus, Emart…

“Hành trình từ trái tim” tiếp tục được đẩy mạnh

Năm 2019, “Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” tiếp tục được đẩy mạnh với những hành trình đến vùng sâu, vùng xa, vùng núi cao, biển đảo xa xôi nhất của đất nước. Thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách quý tới thanh niên Việt; góp phần xây dựng trí huệ và sự minh triết toàn diện cho 30 triệu thanh niên Việt là các bạn học sinh, sinh viên, thanh niên, chiến sĩ...

a
Xuất hành "Hành trình từ trái tim" năm 2019

Tiếp nối tâm huyết từ những ngày đầu tiên với “Ngày hội sáng tạo vì khát vọng Việt” diễn ra tại Dinh Thống nhất vào ngày 23-11-2012, đến nay, sau 7 năm, “Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” đã vượt hàng ngàn km tiếp tục trao tặng ánh sáng tri thức đến thế hệ trẻ. Chỉ riêng năm 2019, Hành trình đã đi qua 63 tỉnh thành với hơn 10.000 km đường bộ và 2.000 hải lý để trao tặng hàng triệu cuốn sách quý.

Với những dấu ấn mới trong năm 2019, Tập đoàn Trung Nguyên Legend tiếp tục hiện thực hóa khát vọng toàn cầu cho thương hiệu cà phê Việt Nam.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc