Multimedia Đọc Báo in

Tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp thuận lợi trong phát triển sản xuất, kinh doanh

22:11, 26/03/2020
Chiều 26-3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã chủ trì cuộc họp để thống nhất một số nội dung liên quan trong việc thực hiện thủ tục đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh.
 
Tham gia cuộc họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Thường trực HĐND tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương và các đơn vị, doanh nghiệp có liên quan.
 
Các đại biểu tham dự cuộc họp.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo về những vướng mắc và đóng góp nhiều ý kiến trong việc giải quyết một số nội dung liên quan trong việc thực hiện thủ tục đầu tư các dự án: Dự án Văn phòng làm việc kết hợp cơ sở thu mua, buôn bán sản phẩm nông nghiệp sau thu hoạch và Dự án Bến xe ô tô hàng Quyết Thắng của Công ty Cổ phần Xây dựng Quyết Thắng tại xã Ea Tyh, huyện Ea Kar; Dự án Cửa hàng kinh doanh xăng dầu Võ Dũng tại phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ của Công ty TNHH Thương mại – Xăng dầu Võ Dũng. 

Ngoài ra, các đại biểu đã thảo luận để tìm phương án giải quyết những đề xuất của Công ty TNHH Bao bì Đại lục Tây Nguyên như: thuê đất để đầu tư nhà máy bao bì; xin trả tiền thuê đất một lần; chuyển đổi mục đích đầu tư dự án...

 

Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Tứ Toàn đóng góp ý kiến tại cuộc họp.
Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Tứ Toàn đóng góp ý kiến tại cuộc họp.
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị khẳng định, quan điểm của tỉnh là luôn ủng hộ doanh nghiệp và tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp thuận lợi trong phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng chí Phạm Ngọc Nghị đề nghị Sở Tài nguyên – Môi trường và UBND thị xã Buôn Hồ sớm thực hiện các thủ tục giải quyết vướng mắc cho Dự án Cửa hàng kinh doanh xăng dầu Võ Dũng, đồng thời rà soát lại những trường hợp tương tự để có chủ trương tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Đối với Công ty TNHH Bao bì Đại lục Tây Nguyên, cần xây dựng đề xuất dự án gửi UBND tỉnh để tiến hành các bước tiếp theo theo quy định. Về 2 dự án của Công ty Cổ phần Xây dựng Quyết Thắng tại xã Ea Tyh, huyện Ea Kar, UBND tỉnh thống nhất chủ trương triển khai Dự án Văn phòng làm việc kết hợp cơ sở thu mua, buôn bán sản phẩm nông nghiệp sau thu hoạch, đồng thời giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên – Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng phối hợp với UBND huyện Ea Kar tổ chức đoàn kiểm tra, rà soát lại hiện trạng dự án để báo cáo với UBND tỉnh trước 15-4-2020.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.