Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ 965 triệu đồng giúp phụ nữ phát triển kinh tế

16:45, 08/04/2020

Trong quý I-2020, Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột và các cấp cơ sở hội trực thuộc đã hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho 31 hội viên, phụ nữ với tổng số tiền 965 triệu đồng để đầu tư xây dựng các mô hình sản xuất, kinh doanh nhằm phát triển kinh tế, cải thiện đời sống.  

Trong đó, Hội LHPN thành phố đã trao vốn khởi nghiệp cho 6 chị em với tổng số tiền 280 triệu đồng từ nguồn ngân sách thành phố hỗ trợ; các cơ sở hội hỗ trợ 685 triệu đồng cho 25 chị thông qua các nguồn lực như Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ Vì phụ nữ nghèo, Quỹ Phụ nữ khởi nghiệp…

f
Chị Đinh Thị Trang ở xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) khởi nghiệp từ mô hình rau sạch.

Cùng với việc hỗ trợ vốn, Hội đã hỗ trợ các thủ tục pháp lý thành lập Hợp tác xã Bún miến phở khô Chi Lăng tại phường Khánh Xuân và Hợp tác xã Thủy sản Tây Nguyên tại xã Ea Kao do phụ nữ làm chủ và quản lý.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.