Multimedia Đọc Báo in

Cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk năm 2020:

Các ý tưởng, dự án dự thi tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp

22:13, 16/09/2020

Ban tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk năm 2020 (gọi tắ là Cuộc thi) cho biết, đến nay Cuộc thi đã nhận được 88 ý tưởng, dự án dự thi, trong đó có nhiều ý tưởng đã hoàn thành đề án cũng như có sản phẩm trên thị trường.

Theo đánh giá của Ban tổ chức Cuộc thi, các ý tưởng, dự án dự thi năm nay phần lớn đến từ các Huyện, Thị, Thành Đoàn trên địa bàn tỉnh; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; các trường đại học, cao đẳng… Nội dung các ý tưởng, dự án tập trung ở những lĩnh vực: chế biến nông sản, cơ khí, sản xuất kinh doanh, dịch vụ… Trong đó tập trung nhiều nhất là lĩnh vực nông nghiệp, cụ thể là chế biến nông sản.

Công đoạn đóng gói sản phẩm Trà Mãng Cầu tại Công ty TNHH Nguyễn Văn Foods.
Dự án sản xuất trà từ mãng cầu nhằm nâng cao giá trị cây mãng cầu Đắk Lắk là một trong những Dự án tham gia Cuộc thi đã có sản phẩm và thành lập công ty. (Trong ảnh: Công đoạn đóng gói sản phẩm Trà Mãng Cầu tại Công ty TNHH Nguyễn Văn Foods)
 
Được biết, hiện nay thành viên các tiểu ban đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tư vấn, hỗ trợ các ý tưởng chưa hoàn thiện để hoàn thành đề án. Thời gian nộp hồ sơ tham dự Cuộc thi sẽ kéo dài đến ngày 30-10, thời gian tổ chức vòng sơ khảo từ ngày 1 đến 9-11, vòng chung kết ngày 20 và 21-11-2020. Ngoài ra, Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh năm 2020 dự kiến sẽ diễn ra cùng thời gian với Cuộc thi.
 
Khả Lê
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.