Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Lốc xoáy gây thiệt hại 5,6 tỷ đồng

16:23, 30/09/2020
UBND huyện Ea Súp cho biết, thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện liên tục xảy ra lốc xoáy, gây thiệt hại nặng về cây trồng, tài sản của người dân.
 
Cụ thể, trong các ngày 20 và 22-9, trên địa bàn huyện xảy ra mưa lớn kèm lốc xoáy khiến 263 ha cây trồng các loại bị thiệt hại, chủ yếu mức độ từ 70% trở lên; 3 nhà ở của người dân bị tốc mái; hư hỏng 2 tuyến đường dây điện khiến 15 hộ dân mất điện. Theo thống kê của chính quyền địa phương, các đợt thời tiết cực đoan này gây thiệt hại gần 5,6 tỷ đồng.
 
Các chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Ea Súp hỗ trợ khắc phục nhà của người dân bị hư hỏng do lốc xoáy (ảnh minh họa: Quỳnh Anh)
Các chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Ea Súp giúp người dân sửa chữa nhà bị hư hỏng do lốc xoáy. Ảnh: Quỳnh Anh
 
Huyện Ea Súp đã đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh xem xét, hỗ trợ kinh phí cho địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.