Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk: Tiếp tục phát huy vai trò chủ lực trong đầu tư tín dụng cho "Tam nông" tại Đắk Lắk

09:16, 20/10/2020

Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) vừa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh quý IV-2020.

Tính đến 30-9, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Đắk Lắk đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 743 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước và tăng 430 tỷ đồng so với đầu năm, mức tăng trưởng đạt 6,2%, bằng 94,3% kế hoạch năm. Trong đó, tiền gửi nội tệ đạt 7.405 tỷ đồng, tăng 752 tỷ đồng so cùng kỳ và tăng 476 tỷ đồng so với đầu năm, bằng 94,8% kế hoạch năm. Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 12.160 tỷ đồng, tăng 213 tỷ đồng so đầu năm và bằng 92,9% kế hoạch năm. Trong đó, dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm trên 90% trong tổng dư nợ cho vay.

Giám đốc Agribank Đắk Lắk Vương Hồng lĩnh trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh
Giám đốc Agribank Đắk Lắk Vương Hồng Lĩnh trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh


Thị phần tín dụng vẫn duy trì được sự tăng trưởng ổn định với tỷ trọng thường xuyên dao động từ 10% - 12% tổng dư nợ của các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh. Dịch vụ ngân hàng có bước phát triển khá, với doanh thu đạt 42 tỷ đồng, cao nhất trong số các đơn vị thuộc khu vực Tây Nguyên. Chênh lệch thu chi đạt 75% kế hoạch trụ sở chính giao cả năm. Thu nhập, đời sống của người lao động được đảm bảo và ngày càng tăng.

Bên cạnh kết quả kinh doanh, Agribank Đắk Lắk cũng đã làm tốt công tác an sinh xã hội như: tổ chức thành công Chương trình an sinh xã hội nhân dịp Tết Canh Tý - 2020 với tên gọi “Agribank – Tết nghĩa tình”, với tổng giá trị gần 700 triệu đồng; hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban MTTQ Việt Nam về việc: “Vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid -19 và hạn hán xâm nhập mặn tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long”, Agribank Đắk Lắk đã vận động cán bộ, viên chức, người lao động đóng góp ủng hộ gần 200 triệu đồng.

Từ nay đến cuối năm, Agribank Đắk Lắk đề ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ kinh doanh như: cân đối và bố trí nguồn vốn kịp thời, đảm bảo nguồn vốn đầu tư được an toàn, hiệu quả; đảm bảo đáp ứng nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tiêu dùng trên địa bàn; tiếp tục phát huy vai trò chủ lực trong đầu tư tín dụng cho phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, duy trì dư nợ cho vay trong lĩnh vực này thường xuyên đạt trên 90% tổng dư nợ. Đồng thời, chủ động triển khai cơ chế/giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; triển khai đồng bộ các sản phẩm dịch vụ, trong đó chú trọng những dịch vụ có lợi thế cạnh tranh như: thanh toán hóa đơn, dịch vụ E-Banking, bảo an tín dụng, thẻ, EDC/POS…



Phan Quốc Lương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.