Multimedia Đọc Báo in

Đấu nối đường dây và trạm biến áp 500 kV Xuân Thiện – Ea Súp

18:23, 05/11/2020

Đường dây 500kV Pleiku - Cầu Bông sẽ được cắt điện trong thời gian 5 ngày (bắt đầu từ ngày 10-11-2020) để phục vụ thi công đấu nối, đóng điện đường dây và trạm biến áp 500 kV Xuân Thiện - Ea Súp.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư có phương án, biện pháp tổ chức thi công phù hợp, chặt chẽ, đảm bảo kỹ thuật, an toàn lao động và tập trung mọi nguồn lực thi công để hoàn thành công trình trong thời gian sớm nhất.

Các đơn vị thuộc ngành điện hỗ trợ nhà đầu tư, đơn vị thi công hoàn thiện các thủ tục liên quan về đóng điện công trình mới, các công tác thử nghiệm, nghiệm thu, phê duyệt kế hoạch cắt điện, giám sát đấu nối, đóng điện để việc thi công đấu nối, đóng điện được thuận lợi.

Về phía UBND huyện Ea Súp có biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn cho nhà đầu tư, nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan trong công tác chuẩn bị, thi công công trình.

Một góc cụm nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện - Ea Súp
Một góc cụm nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện - Ea Súp.

Cụm 5 nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện – Ea Súp có tổng công suất 600 MW/830 MWp, tổng vốn đầu tư gần 16.000 tỷ đồng do Tập đoàn Xuân Thiện đầu tư hiện đã cơ bản hoàn tất các hạng mục xây dựng, sau khi đóng điện đường dây và trạm biến áp 500 kV sẽ chính thức hòa lưới điện quốc gia.


Minh Chi

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.