Multimedia Đọc Báo in

Tiếp quỹ kịp thời đối với các ATM hết tiền dịp cuối năm

08:56, 23/12/2020

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã đề nghị các chi nhánh ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán thực hiện tốt công tác thanh toán dịp cuối năm 2020 và Tết Nguyên đán 2021.

Theo đó, các tổ chức tín dụng phải tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật và phối hợp chặt chẽ với đơn vị liên quan xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh, bảo đảm hoạt động của hệ thống thanh toán, dịch vụ thanh toán ổn định, an toàn và liên tục. Giám sát chặt chẽ để phát hiện và tiếp quỹ kịp thời đối với những ATM hết tiền; có biện pháp xử lý kịp thời các sự cố để hệ thống ATM hoạt động an toàn, thông suốt; hỗ trợ, giải quyết nhanh vướng mắc trong quá trình giao dịch qua ATM, trong đó ưu tiên đối với các trường hợp khách hàng bị ATM nuốt thẻ. Đồng thời, hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ thanh toán điện tử nhằm giảm tải việc rút tiền mặt tại ATM.

Khách hàng giao dịch tại ATM thuộc hệ thống Agribank Đắk Lắk (ảnh: Quốc Lương)
Khách hàng giao dịch tại ATM thuộc hệ thống Agribank Đắk Lắk. Ảnh: Quốc Lương

Bên cạnh đó, các ngân hàng cần thực hiện tốt công tác phối hợp thu, chi ngân sách nhà nước vào ngày cuối năm và hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng về quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật, bảo đảm việc thu, chi ngân sách nhà nước được triển khai an toàn, thuận lợi và chính xác.

Minh Thông

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.