Multimedia Đọc Báo in

Dấu ấn thu hút đầu tư ở huyện Krông Pắc

11:46, 06/02/2021

Từ nỗ lực trong công tác thu hút đầu tư, đem đến cơ hội cho các doanh nghiệp, những năm qua huyện Krông Pắc đã thu hút được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước có uy tín và tiềm lực về kinh tế. Từ đó, nhiều dự án được triển khai đã tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Điểm nhấn quan trọng trong thời gian qua là trên địa bàn huyện Krông Pắc đã có nhiều dự án lớn, công nghệ hiện đại được đầu tư xây dựng. Đơn cử như Tập đoàn SUNGHYUN (Hàn Quốc) với dự án xây dựng nhà máy giày da tại Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Thái Bình Dương (xã Ea Yông) bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 10-2020.

Ông Lee Young Man, Tổng Giám đốc công ty cho hay, địa phương đã tạo điều kiện về các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động và tuyển dụng lao động cho nhà máy. Điều này đã giúp công ty chủ động sản xuất trong bối cảnh tác động chung của đại dịch Covid-19 lên nền kinh tế toàn cầu. Với tổng vốn đầu tư ban đầu là 45 tỷ đồng, tổng diện tích nhà máy và khuôn viên nhà ăn, cây xanh hơn 5 ha, hiện tại công ty có 280 công nhân. Dự kiến cuối năm năm 2021 sẽ nâng lên 2.000 công nhân để đáp ứng nhu cầu sản xuất giày da cho các đơn hàng xuất khẩu. Tất cả lao động được đào tạo trước khi vào làm chính thức và bản thân đơn vị mong muốn gắn bó lâu dài, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Do đó đơn vị mong muốn và ưu tiên tuyển dụng, sử dụng lao động địa phương, lao động có hoàn cảnh khó khăn, lao động người dân tộc thiểu số nhằm góp phần giải quyết việc làm cho người dân trên địa bàn.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường (bìa trái) tham quan gian hàng sầu riêng tại Hội chợ thương mại nông nghiệp Krông Pắc năm 2020
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường (bìa trái) tham quan gian hàng sầu riêng tại Hội chợ thương mại nông nghiệp Krông Pắc năm 2020.
Các dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần giải quyết công ăn việc làm, nâng cao giá trị, chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương”.
Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc

Tương tự, tháng 8-2020 Trường Mầm non Đức Tài (Khu đô thị Đông Bắc, thị trấn Phước An) bắt đầu đi vào hoạt động. Có tổng vốn đầu tư 28 tỷ đồng, trường được xây dựng trên khuôn viên khép kín với tổng diện tích 5.000 m2, gồm 20 phòng học, phòng chức năng (phòng tiếng Anh, học đàn, múa, vận động thể chất), hai hồ bơi, khu vui chơi… đáp ứng nhu cầu cho 500 học sinh. Cô Trần Thị Hải Yến, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, trường chú trọng việc giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh với các hoạt động trải nghiệm như đi siêu thị, tham quan các hội chợ thương mại, nhà vườn… cơ bản đáp ứng được nhu cầu phát triển toàn diện của học sinh. Nhờ đó hiện tại trường mới đi vào hoạt động hơn 4 tháng nhưng đã thu hút được 210 học sinh theo học.

Lĩnh vực nông nghiệp cũng có nhiều dự án của người dân, doanh nghiệp đầu tư và đem lại diện mạo mới cho địa phương. Cụ thể, lĩnh vực chăn nuôi có 10 dự án đầu tư trang trại theo hướng khép kín, bình quân 570 con heo/trại/lứa; 10 trại chăn nuôi gà liên kết tiêu thụ sản phẩm với quy mô 150.000 con/lứa…

Đoàn công tác của lãnh đạo huyện Krông Pắc thăm Trường Mầm non Đức Tài.
Đoàn công tác của lãnh đạo huyện Krông Pắc thăm Trường Mầm non Đức Tài.

Để có được kết quả đó, huyện Krông Pắc đã nỗ lực cải cách hành chính để phục vụ người dân, doanh nghiệp. Cụ thể, tháng 1-2020 Bộ phận hành chính công huyện Krông Pắc chính thức đi vào hoạt động với vị trí thuận lợi ngay tuyến đường trung tâm thị trấn Phước An (đường Giải Phóng). Hiện tại, Bộ phận hành chính công có 11 quầy tiếp nhận hồ sơ và các phòng chuyên môn, được trang bị máy móc đầy đủ, trong đó có một máy đánh giá sự hài lòng của người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính… Tại Bộ phận hành chính công, doanh nghiệp và người dân có thể thực hiện cùng lúc nhiều thủ tục từ đất đai đến chứng minh nhân dân, cấp giấy đăng ký kinh doanh, đăng ký thành lập doanh nghiệp… Năm 2020, huyện giải quyết 34.221 hồ sơ thủ tục hành chính (112 hồ sơ tiếp nhận và giải quyết ở mức độ 3, 29 hồ sơ tiếp nhận và giải quyết mức độ 4…). Phân theo lĩnh vực có 1.460 hồ sơ đăng ký Giấy phép kinh doanh, 135 hồ sơ đăng ký Giấy phép xây dựng.

Sản xuất giày da tại Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Thái Bình Dương
Sản xuất giày da tại Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Thái Bình Dương.

Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc nhận định, sự hình thành và đi vào hoạt động của các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện đã đem đến luồng gió mới cho nền kinh tế địa phương, thúc đẩy phong trào phát triển kinh tế - xã hội của người dân, doanh nghiệp. Thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, không ngừng cải thiện môi trường kinh doanh thuận lợi để thu hút các dự án đầu tư trên địa bàn.

Thanh Hường

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.