Multimedia Đọc Báo in

Workshop về cà phê niên vụ mới 2020 - 2021

11:44, 29/03/2021

Tại TP. Buôn Ma thuột, các chuyên gia chất lượng cà phê vừa tổ chức buổi Workshop chia sẻ thông tin, thử nếm cà phê niên vụ mới 2020 - 2021.

Hơn 20 bạn trẻ tham gia sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê trên địa bàn tỉnh đã được tìm hiểu về các phương pháp chế biến cà phê đặc sản: Natural (sơ chế khô), Washed (sơ chế ướt), Honey (sơ chế mật ong); được thực hành thử, nếm 16 mẫu cà phê (8 mẫu cà phê Arabica, 8 mẫu cà phê Robusta) từ vùng nguyên liệu Cầu Đất, TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) và TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia theo cách thức thử nếm chuyên nghiệp từ ngửi hương khô, hương ướt, nếm; chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình chế biến cà phê chất lượng cao niên vụ 2020 - 2021.

Thử nếm cà phê tại buổi workshop
Thử nếm cà phê tại buổi workshop.

Đặc biệt, buổi Workshop còn có các sản phẩm cà phê thành phẩm pha chế từ những nguyên liệu nói trên để người tham gia trải nghiệm, so sánh và cảm nhận hương vị cà phê “chuẩn” từ nguyên liệu đến pha chế thành phẩm.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.