Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao hiểu biết về Chương trình mỗi xã một sản phẩm

18:05, 22/04/2021
Chiều 22-4, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cho 150 đại biểu là cán bộ các cấp, chủ thể sản phẩm nông nghiệp - dịch vụ.
 
Các đại biểu tham gia hội nghị đã được PGS.TS. Trần Văn Ơn, chuyên gia cấp quốc gia về Chương trình OCOP giới thiệu các nội dung thuộc Chương trình OCOP như: khái niệm về OCOP; chu trình OCOP; bản chất của Chương trình OCOP; vai trò của Nhà nước trong thực Chương trình OCOP…
 
ảnh
PGS.TS. Trần Văn Ơn giới thiệu các nội dung thuộc Chương trình OCOP

Tại hội nghị, PGS.TS. Trần Văn Ơn cũng xác định hướng đi để Đắk Lắk triển khai thành công Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025, đó là trung tâm của Chương trình OCOP là sản phẩm và dịch vụ được phát triển dựa trên lợi thế so sánh; hiểu cặn kẽ và tuân thủ ba nguyên tắc của OCOP toàn cầu trong toàn bộ các hoạt động của Chương trình, gồm: hành động địa phương nhưng hướng đến toàn cầu, tự lực – tự tin – sáng tạo, phát triển nguồn nhân lực; tuân thủ nghiêm túc chu trình OCOP thường niên, không ăn bớt làm tắt, không đi ngược.

ảnh
Các đại biểu tham dự hội nghị

Thông qua hội nghị lần này giúp cán bộ các cấp, chủ thể sản phẩm nông nghiệp - dịch vụ hiểu rõ và đầy đủ bản chất cốt lõi trong phát triển cộng đồng khi tham gia Chương trình OCOP. Đồng thời sẽ giúp lãnh đạo các địa phương và chủ thể sản phẩm định hướng rõ lộ trình xây dựng, phát triển sản phẩm lợi thế của địa phương.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.