Multimedia Đọc Báo in

Triển khai tiêm trên 124 nghìn liều vắc-xin lở mồm long móng cho trâu, bò

16:17, 25/05/2021

Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, đơn vị vừa triển khai kế hoạch tiêm 124.575 liều vắc-xin lở mồm long móng Type A+O đợt 1, năm 2021 cho đàn trâu, bò trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, tập trung tiêm tại các huyện chăn nuôi lớn như Krông Bông (16.150 liều); Lắk (15.450 liều); Krông Pắc (15.000 liều); Ea Kar (14.000 liều); Buôn Đôn (12.000)...

Đối với chăn nuôi nông hộ có quy mô chăn nuôi dưới 10 đơn vị vật nuôi thì được Nhà nước hỗ trợ vắc xin. Riêng với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp trong nước, các trang trại chăn nuôi tập trung với quy mô nhỏ, vừa và lớn phải tự bảo đảm kinh phí mua vắc-xin và tổ chức tiêm phòng cho đàn gia súc theo hướng dẫn của cơ quan quản lý chuyên ngành thú y.

ảnh
Chăn nuôi bò quy mô nông hộ ở huyện Lắk. (Ảnh minh họa)

Hiện tại, Trạm Chăn nuôi và Thú y các huyện đã nhận đủ vắc-xin và triển khai tập huấn cho người đi tiêm về việc bảo quản vắc-xin, các kỹ thuật tiêm phòng, đồng thời trực tiếp tổ chức thực hiện công tác tiêm phòng trên địa bàn.

UBND các huyện, thị xã và thành phố cũng tập trung chỉ đạo và theo dõi, giám sát công tác tổ chức tiêm phòng, bảo đảm tiêm đúng thời gian, đối tượng, tránh thất thoát, lãng phí vắc xin.

Được biết, đợt 2 của kế hoạch tiêm phòng lở mồm long móng sẽ được triển khai vào tháng 8-2021, với số lượng liều vắc-xin tương đương đợt 1.

Minh Thuận

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.