Multimedia Đọc Báo in

Kiến nghị Trung ương hỗ trợ Đắk Lắk phát triển công nghiệp hỗ trợ

17:55, 05/07/2021

Theo đánh giá của UBND tỉnh, tình hình phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) trên địa bàn tỉnh còn nhiều hạn chế cả về số lượng doanh nghiệp, sản phẩm và trình độ khoa học công nghệ.

Cụ thể, toàn tỉnh chỉ có 46 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này, trong đó, ngành dệt may có 2 doanh nghiệp, ngành cơ khí chế tạo có 44 doanh nghiệp. Những cơ sở này chủ yếu có quy mô vừa và nhỏ, việc đổi mới công nghệ vào sản xuất của doanh nghiệp CNHT vẫn còn hạn chế, thiếu nhân lực trình độ và vốn đầu tư.

Một doanh nghiệp cơ khí hoạt động trong Cụm công nghiệp Tân An 1, TP. Buôn Ma Thuột
Một doanh nghiệp cơ khí hoạt động trong Cụm công nghiệp Tân An 1, TP. Buôn Ma Thuột

Do đó, tỉnh đã kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương quan tâm hỗ trợ địa phương phát triển CNHT theo Nghị quyết số 115/NQ-CP, ngày 6-8-2020 của Chính phủ về các giải pháp thúc đẩy phát triển CNHT, nhất là đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu kết nối với các cảng biển, trung tâm kinh tế lớn. Đồng thời, hỗ trợ việc giới thiệu, xúc tiến đầu tư, kêu gọi các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI đầu tư sản xuất vào tỉnh để tạo thêm động lực cho lĩnh vực này.

Minh Chi


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.