Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”:

Toàn tỉnh vận động được gần 50 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

15:12, 18/10/2010

Sáng 18-10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” (2000 - 2010).

 

Từ số tiền vận động "Qũy vì người nghèo" MTTQ huyện Cư Kuin đã hỗ trợ xây dựng nhà theo Chương trình 167 cho gia đình bà Nguyễn Thị Mậu, thôn 8 xã Ea Ning (huyện Cư Kuin).

Qua 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, MTTQ các cấp trong tỉnh đã vận động các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tập thể, cá nhân ủng hộ “Qũy vì người nghèo” của tỉnh được gần 50 tỷ đồng. Với số tiền vận động được, những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban vận động “Ngày vì người nghèo” đã hỗ trợ các hộ nghèo trên địa bàn xây dựng 2.556 căn nhà Đại đoàn kết trị giá trên 29 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 13.618 nhà theo Chương trình 167 (1 triệu đồng/nhà); sửa chữa 962 căn nhà dột nát, tạm bợ với kinh phí gần 2 tỷ đồng. Đồng thời, tổ chức cứu đói giáp hạt, hỗ trợ vật tư, cây, con giống phục vụ sản xuất trị giá trên 4,5 tỷ đồng. Kết quả này đã góp phần giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh (đến cuối năm 2009, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh chiếm 13,15%, giảm 14,4% so với năm 2000). Quá trình thực hiện cuộc vận động, nhiều đơn vị đã triển khai tốt, đạt kết quả cao như: thành phố Buôn Ma Thuột vận động được trên 7 tỷ đồng; huyện Cư M’gar vận động được trên 6 tỷ đồng; huyện Krông Pak được trên 4 tỷ đồng; huyện Krông Buk được trên 2,5 tỷ đồng… Đặc biệt, một số địa phương còn có những cách làm hay, sáng tạo như tổ chức đêm giao lưu văn hóa văn nghệ để vận động trực tiếp người dân tham gia ủng hộ qũy vì người nghèo.

Cũng tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động "Tháng cao điểm vì người nghèo” (18-10 đến 18-11 - 2010). Theo đó, Tháng cao điểm vì người nghèo sẽ diễn ra nhiều hoạt động nhằm kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp và  cá nhân đóng góp giúp đỡ người nghèo có điều kiện vượt khó vươn lên.

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.