Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết lớp dạy bơi cho 50 trẻ em nghèo huyện Ea Kar.

16:24, 10/08/2011

Ngày 9-8, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em  Việt Nam (cơ quan thường trực phía Nam) phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Ea Kar đã tổ chức Lễ tổng kết lớp dạy bơi và trao tặng quà, phao cứu sinh cho 50 trẻ em ở thị trấn Ea Kar.

quà
Các tổ chức từ thiện tặng quà, phao cứu sinh cho các em tham gia lớp học bơi ở thị trấn Ea Kar

Huyện Ea Kar là một trong những địa phương có số trẻ tử vong vì đuối nước hằng năm khá cao. Chỉ tính riêng từ tháng 4 đến tháng 6-2011 trên địa bàn huyện đã có 6 trẻ bị chết vì đuối nước. Trước tình hình đó, Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em (Sở LĐTB&XH) đã đề ra dự án dạy bơi cho trẻ trong dịp hè. Nhận thấy dự án thiết thực, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em Việt Nam (cơ quan thường trực phía Nam) đã vận động các tổ chức, nhà hảo tâm đóng góp nguồn kinh phí để tổ chức lớp dạy bơi và tặng quà cho 50 em thuộc diện gia đình khó khăn, chưa biết bơi và nhà ở gần ao hồ, sông suối.

tặng phao
Các em phấn khởi trước những món quà tặng

Lớp dạy bơi trong 10 ngày (từ 30-7 đến 8-8). Qua khóa học, các em được huấn luyện viên trang bị các kỹ năng về bơi lội khi tiếp xúc với nước, cách sử dụng dụng cụ bơi như: phao cứu sinh, cách ôm phao, khu vực nguy hiểm và khoảng cách nguy hiểm các em không được phép bơi…

chứng chỉ
Qua khóa học tất cả các em đều đã biết bơi và được nhận chứng chỉ

Nguồn kinh phí mở lớp dạy bơi là 16 triệu đồng (trong đó 6 triệu được trích từ ngân sách tỉnh). Đây là lớp dạy bơi đầu tiên cho trẻ được mở ở huyện và là hoạt động nằm trong khuôn khổ thực hiện công tác phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em trong năm 2011, nhằm hạn chế tỷ lệ tử vong cho trẻ em trong dịp hè và mùa mưa lũ. Thời gian tới các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục vận động, tổ chức nhân rộng mô hình này đến những vùng có nguy cơ cao về đuối nước trong tỉnh.

phao
Ông Võ Văn Hoàng Minh, Trưởng Ban từ thiện Hiệp hội nhựa TP. Hồ Chí Minh, đang tặng các em phao cứu sinh do chính ông phát minh.

Nhân dịp này, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em  Việt Nam (cơ quan thường trực phía Nam), Tổ chức từ thiện Hiệp hội Nhựa TP. Hồ Chí Minh đã tặng 50 em tham gia lớp bơi phao cứu sinh và sách, vở, bút, quà trị giá khoảng 10 triệu đồng.

sách
Bà Lê Thị Thu (phải), Phó Chủ tịch Hội BVTE Việt Nam (nguyên Bộ trưởng Chủ nhiệm UBDSGĐ&TE VN) tặng 40 đầu sách thiếu nhi cho Phòng Giáo dục huyện Ea Kar

áo
Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tặng áo ấm cho 50 hộ nghèo thị trấn Ea Kar

Đại diện Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh cũng trao 50 chiếc áo ấm cho 50 gia đình thuộc diện nghèo trên địa bàn thị trấn Ea Kar (trị giá 10 triệu đồng).

Minh Quân
           


Ý kiến bạn đọc