Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ 17 trẻ khuyết tật học nghề

16:31, 01/12/2011

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3-12), sáng 1-12, ông Tomas Jonson, Cố vấn trưởng Dự án Phát triển lâm nghiệp và cải thiện đời sống vùng Tây Nguyên đã tới thăm và tặng quà Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hoà nhập trẻ khuyết tật Dak Lak.

trao quà
Ông Tomas tặng quà cho đại diện Trung tâm và lớp học nghề

Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hoà nhập trẻ khuyết tật Dak Lak hiện đang chăm sóc và giáo dục 106 cháu với 12 lớp học bậc tiểu học. Trung tâm còn tổ chức công tác can thiệp sớm cho 48 cháu dưới 5 tuổi với nhiều dạng tật khác nhau và hỗ trợ hòa nhập cho 45 cháu tại cộng đồng. Hầu hết các cháu đều vào Trung tâm tuổi từ 9 đến 10, cấp tiểu học ở đây lại kéo dài 7 năm, vì vậy, học hết tiểu học các cháu đều đã ở độ tuổi thành niên, rất khó để có thể theo học các trường học THCS ở địa phương.

trao quà 1
Ông Tomas thăm lớp làm hoa voan...

Để chuẩn bị cho các cháu hoà nhập tốt với cộng đồng, ngoài nhiệm vụ phục hồi chức năng, dạy văn hoá, Trung tâm còn chú trọng dạy các kỹ năng sống, hướng nghiệp, dạy nghề (làm hoa voan, tranh ghép gỗ) để sau khi ra trường các cháu tự tin hơn và có việc làm tự nuôi sống mình...

tang q
... và thăm lớp làm tranh gỗ.

Món quà tặng 700 USD của ông Tomas đã được Trung tâm dành để dạy nghề cho 17 cựu học sinh (10 học sinh nam học nghề tranh ghép gỗ và 7 học sinh nữ học làm hoa voan).

Minh Quân


Ý kiến bạn đọc