Multimedia Đọc Báo in

Xuân đến sớm với người nghèo xã Krông Nô

10:46, 18/01/2012

Với người dân xã Krông Nô (huyện Lak) tết năm nay có phần tươm tất hơn khi nhận được những món quà đầy ý nghĩa từ “Hành trình nhân ái vui tết cùng người nghèo” của Hội LHTNVN tỉnh.

Từ sáng sớm ngày 15-1 (tức 22 tháng chạp), gần 70 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện vượt quảng đường dài khoảng 100 km qua nhiều đèo dốc quanh co về với Krông Nô, vừa đến nơi hàng chục thanh niên trong xã lập tức bắt tay vào công việc. Hội trường UBND xã hôm nay trở nên náo nhiệt hơn mọi ngày bởi sự hiện diện của hàng trăm hộ nghèo, mỗi hộ một hoàn cảnh khác nhau song đều có chung niềm vui về một cái tết no ấm.

Các y, bác sĩ của Hội thầy thuốc trẻ tư vấn sức khỏe cho nhân dân.
Các y, bác sĩ của Hội thầy thuốc trẻ tư vấn sức khỏe cho nhân dân.

Già H’Pơng Pang Tinh, buôn Ba Yang cho biết: “Nghe trưởng buôn thông báo có đoàn tình nguyện về trao quà Tết và khám chữa bệnh, già vui lắm, bảo con cháu chở ra đây từ sớm”. Krông Nô là một trong những xã vùng sâu, nằm cách trung tâm huyện Lak gần 50 km, trình độ dân trí thấp, đời sống chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp, toàn xã có trên 60% gia đình thuộc diện nghèo. Song với tinh thần tương thân tương ái người dân nơi đây vẫn hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, hoạn nạn. Là một trong những hộ được nhận quà tết, ông Nông Trường Long ở buôn Dak Tro chia sẻ: “Do nhà đông con, đất đai sản xuất ít nên cả năm làm lụng vất vả mà vẫn không đủ ăn. Được Hội LHTNVN tỉnh tặng quà, năm nay gia đình vui lắm”. Trong dịp này, toàn xã Krông Nô có 323 hộ nghèo được Hội LHTNVN tỉnh tặng quà với tổng trị giá trên 130 triệu đồng; trên 700 người dân thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo đơn, mồ côi, chính sách… được Hội Thầy thuốc trẻ của tỉnh thăm khám bệnh, cấp phát thuốc và tư vấn sức khỏe miễn phí. Chia sẻ niềm vui với bà con nhân dân trong xã, ông Y Krang Ndu, Chủ tịch UBND xã Krông Nô tâm sự: “Chúng tôi rất xúc động trước tấm lòng và nghĩa cử của các anh chị trong Hội LHTNVN tỉnh. Những món quà đầy ý nghĩa này đã góp phần mang dến cho bà con một mùa xuân an vui”.

Tạm biệt xã Krông Nô khi chương trình “Mừng Đảng – Mừng Xuân” do các đoàn viên, thanh niên thể hiện khép lại trong tiếng vỗ tay khen ngợi của người dân, lòng chúng tôi như ấm hơn khi nghĩ rằng những món quà Tết kịp thời đến tay người khó khăn ở xã vùng xa sẽ giúp họ có thêm phấn khích trong năm mới.

Tuấn Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.