Multimedia Đọc Báo in

Hết năm 2012 cơ bản hoàn thành quy hoạch nông thôn mới cấp xã

17:55, 24/02/2012

Tại Thông báo số 59/TB-VPCP, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới yêu cầu phải khẩn trương rà soát, bổ sung hoàn chỉnh quy hoạch nông thôn mới cấp xã để hết năm 2012 cơ bản hoàn thành các quy hoạch này.

Chỉ đạo về kế hoạch năm 2012 của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Phó Thủ tướng lưu ý, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động xây dựng nông thôn mới, trong đó chú trọng đến tuyên truyền về chủ trương, cơ chế chính sách, về cách làm và một số mô hình tốt để người dân và cán bộ các cấp hiểu rõ về xây dựng nông thôn mới.

Căn cứ vào các thông tư, văn bản hướng dẫn của các bộ, ngành, các tỉnh và huyện phải ban hành hướng dẫn cụ thể về triển khai quy hoạch nông thôn mới cấp xã trên địa bàn theo hướng phát huy vai trò chủ thể của người dân và chính quyền cấp xã đảm bảo về chất lượng, nội dung đồ án quy hoạch. Trong đó, đặc biệt chú ý đến quy hoạch sản xuất để đảm bảo tính bền vững của xây dựng nông thôn mới.

Các bộ, ngành được phân công cần chủ động giúp các địa phương trong công tác quy hoạch.
Phó Thủ tướng lưu ý việc chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ cán bộ xây dựng nông thôn mới, nhất là đội ngũ cán bộ cơ sở.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với các bộ, ngành tiếp tục hoàn thiện các chuyên đề và đổi mới nội dung, phương thức đào tạo; các địa phương cần ưu tiên tập huấn để nhân rộng những mô hình, điển hình thành công, nhất là cách làm, các phong trào xây dựng nông thôn mới.

Hội nghị của Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới với tất cả các địa phương sẽ diễn ra vào đầu tháng 3-2012.


N.X (nguồn chinhphu.vn)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.