Multimedia Đọc Báo in

Phấn đấu đến năm 2015 có trên 83% người dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh

08:02, 15/02/2012

Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS-VSMTNT) của tỉnh Dak Lak đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2015 có 83,6% người dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh; 57,5% người dân nông thôn được sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; 100% nhà trẻ - mẫu giáo, trường học, trạm y tế, trụ sở UBND xã, chợ nông thôn có công trình cấp nước và vệ sinh.

ddsd
Nhiều năm qua, bà con buôn Ranh B (xã Dak Liêng, huyện Lak) vẫn chưa được sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh

Theo kế hoạch, tổng nguồn vốn thực hiện các mục tiêu trên khoảng 472 tỷ đồng do ngân sách Nhà nước phân bổ, dùng để xây dựng, nâng cấp, sửa chữa 64 công trình cấp nước tập trung; xây dựng mới 64.638 công trình vệ sinh ở hộ gia đình, nhà trẻ - mẫu giáo, trường học, trạm y tế, trụ sở UBND xã và chợ nông thôn.

fsdfds
Cán bộ Trung tâm Nước sinh hoạt và VSMT tỉnh truyền thông nước sạch tại xã Ea Drông (thị xã Buôn Hồ)

Theo Trung tâm Nước sinh hoạt và VSMT tỉnh, để thực hiện được các mục tiêu đề ra cần lựa chọn những loại hình công trình, công nghệ xử lý nước và VSMT phù hợp với điều kiện của tỉnh; tăng cường công tác tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ quản lý; hỗ trợ công tác quản lý, vận hành, bảo dưỡng công trình; đổi mới công tác truyền thông về NS-VSMTNT; thường xuyên kiểm tra, theo dõi, đánh giá tình hình thực hiện của các ngành, các địa phương nhằm kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.