Multimedia Đọc Báo in

Trường Mầm non Hoa Hồng (Cư M’gar): Điểm sáng trong công tác phòng chống bệnh tay-chân-miệng

08:35, 24/04/2012

Trong thời gian qua, Trường Mầm non Hoa Hồng (Cư M’gar) đã chủ động, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe của học sinh. Qua đó đã góp phần giảm nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh nói chung và bệnh tay-chân-miệng nói riêng ra diện rộng.

Hiện tại Trường Mầm non Hoa Hồng có trên 240 trẻ trong độ tuổi từ 2-5 tuổi theo học. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, nhà trường còn đặc biệt chú trọng đến công tác chăm sóc sức khỏe, phòng, chống các loại dịch bệnh cho trẻ, nhất là đối với bệnh tay-chân-miệng đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn. Cô Nguyễn Thị Bích, Phó Hiệu Trưởng nhà trường cho biết: Để phòng chống hữu hiệu bệnh tay-chân-miệng cho trẻ, Ban giám hiệu đã quán triệt và phổ biến cho tất cả các cán bộ, giáo viên, nhân viên hiểu được tầm quan trọng của công tác phòng, chống các loại dịch bệnh nói chung và bệnh tay-chân-miệng nói riêng. Hằng tuần, nhà trường đều tổ chức tổng vệ sinh, lau chùi sàn nhà, bàn ghế bằng hóa chất Cloramin B; thực hiện những quy định về vệ sinh môi trường, tăng c¬ường tẩy uế sạch sẽ công trình vệ sinh, khu vực bếp, thu gom rác thải và đổ đúng nơi quy định, bảo đảm vệ sinh sạch sẽ hệ thống cống rãnh thoát nước, các dụng cụ nuôi dư¬ỡng, chăm sóc và đồ dùng cá nhân của trẻ đều được đánh rửa bằng xà phòng… Ngoài ra, tùy vào đặc điểm lứa tuổi của các cháu, giáo viên nhà trường còn có những hình thức khác nhau để tổ chức phổ biến những kiến thức về tác hại của bệnh tay-chân-miệng cũng như cách phòng tránh một cách phù hợp cho các cháu. Sau mỗi giờ vui chơi, giáo viên hướng dẫn cho các cháu tự sắp xếp và lau chùi đồ chơi của mình để rèn luyện cho trẻ ý thức giữ gìn vệ sinh trong quá trình chơi. Trước đây, trẻ chỉ được hướng dẫn rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh thì nay đó là việc đầu tiên trong buổi học và sinh hoạt tại trường. Vì vậy, các trẻ ở trường tỏ ra khá am hiểu về cách phòng tránh bệnh tay-chân-miệng như tự giác rửa tay trước và sau khi ăn, lau chùi đồ chơi, đi vệ sinh đúng nơi, đúng chỗ… Do 100% trẻ đều được tổ chức ăn ở bán trú tại trường nên khâu vệ sinh nơi sinh hoạt, vui chơi và đặc biệt là trong ăn uống được nhà trường hết sức chú ý, bảo đảm an toàn tuyệt đối về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh dinh dưỡng. Cùng với việc tích cực triển khai các giải pháp phòng tránh bệnh tay-chân-miệng cho trẻ tại trường, nhà trường còn phổ biến cho phụ huynh hiểu về tác hại, cách phòng, tránh các loại dịch bệnh, nhất là bệnh tay-chân-miệng. Thông qua đó, phụ huynh có ý thức phối hợp cùng với nhà trường làm tốt công tác phòng, chống bệnh tay-chân-miệng ngay từ ở gia đình như thường xuyên nhắc nhở trẻ rửa tay bằng xà phòng.

Nhờ những hoạt động trên nên mặc dù bệnh tay-chân-miệng đang diễn ra phức tạp trên địa bàn huyện nhưng tại Trường Mầm non Hoa Hồng vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh tay-chân-miệng. Không chỉ riêng về bệnh tay-chân-miệng, các loại bệnh thường gặp khác ở trẻ như tiêu chảy cấp, quai bị, sốt…cũng rất ít xảy ra đối với học sinh trong trường. Vì vậy, tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần của nhà trường luôn chiếm tỷ lệ cao, chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ cũng ngày càng được nâng lên.

Văn Sơn


Ý kiến bạn đọc