Multimedia Đọc Báo in

Một nữ cán bộ cơ sở hết lòng vì công việc

08:01, 22/05/2012

Ở phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột), ai cũng biết chị Trần Thị Hồng, tổ dân phố 2 là một cán bộ năng nổ, nhiệt tình, hết lòng vì công việc.

Tổ dân phố 2 có 12 gia đình khó khăn, trong đó có 1 hộ nghèo, 10 hộ cận nghèo và 1 hộ tàn tật do không có nghề nghiệp, không có việc làm, sức khỏe yếu, bệnh tật. Trong những năm qua, các hộ này đều được chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương động viên, giúp đỡ cả về tinh thần và vật chất song do hoàn cảnh quá khó khăn nên vẫn chưa thể vươn lên ổn định cuộc sống. Là ủy viên Ban Thường vụ Hội Phụ nữ phường Tự An, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ dân phố 2, chị Trần Thị Hồng luôn trăn trở làm thế nào để giúp các gia đình khó khăn ổn định cuộc sống. Từ đề xuất của chị, đầu năm 2011 “Câu lạc bộ hũ gạo tình thương” (CLB) do chị Hồng làm chủ nhiệm ra đời. Tại buổi khai trương CLB, 11 gia đình khó khăn được tặng 10 kg gạo /hộ do các thành viên CLB vận động trước đó. Để có được số gạo này, chị Hồng đã đến từng gia đình vận động chị em tham gia CLB với mục đích làm từ thiện, giúp đỡ gia đình khó khăn, những mảnh đời bất hạnh. Với phương pháp vận động khéo léo, trong tháng 1 và tháng 2-2011 đã có 15 chị tham gia CLB, mỗi ngày mỗi thành viên CLB tiết kiệm 0,1 kg gạo quy thành tiền. Đến dịp tặng gạo cho hộ nghèo, các thành viên nộp tiền cho Ban chủ nhiệm rồi mua gạo ngon để tặng. Đến nay CLB hũ gạo tình thương tổ dân phố 2 đã có 25 thành viên. Vừa qua, vào tháng 3-2012, nhân kỷ niệm 1 năm hoạt động, CLB đã trao 120 kg gạo hỗ trợ 12 gia đình khó khăn trong tổ dân phố. Số gạo tuy chưa nhiều nhưng phần nào đã giúp những hộ nghèo ấm lòng hơn.         

Mặc dù hoàn cảnh gia đình riêng cũng có những khó khăn riêng (chồng bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não qua đời năm 2001, một mình chị nuôi một con trai và hai đứa cháu trưởng thành) nhưng trong những năm qua, chị Hồng luôn hoàn thành tốt mọi công tác được giao. Chị Trần Thị Hồng còn hoàn thành tốt vai trò Tổ trưởng tổ liên gia 3 từ năm 2000 đến nay. Hằng năm tổ liên gia do chị phụ trách đều hoàn thành các chỉ tiêu trên giao, an ninh chính trị khu dân cư ổn định, xóm giềng hòa thuận, đoàn kết. Chị Hồng cũng là người đứng ra thành lập tổ chức Đoàn và duy trì phong trào thanh niên ở tổ dân phố. Hiện nay chi đoàn có 12 đoàn viên sinh hoạt thường xuyên, tham gia đầy đủ các chương trình hoạt động theo kế hoạch của Đoàn phường Tự An. Chị còn đứng ra thành lập 4 tổ hùn vốn trong tổ dân phố với 40 thành viên tham gia. Hằng tháng mỗi thành viên góp vốn từ 500.000 đồng - 1.000.000 đồng giúp cho một thành viên trong tổ có hoàn cảnh khó khăn vay từ 5 - 10 triệu đồng không tính lãi đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng dịch vụ. Nhờ cách làm này, một số gia đình trước đây khó khăn nay đã có cuộc sống ổn định.

Với những thành tích đạt được, hằng năm chị Hồng đều được chính quyền và đoàn thể khen thưởng. Đặc biệt năm 2011 chị được Đảng ủy phường Tự An tặng Giấy khen và công nhận là “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu”.

Thanh Linh


Ý kiến bạn đọc