Multimedia Đọc Báo in

Chuyện học bơi ngày hè

14:54, 24/07/2012

Trong những ngày hè này, học bơi đã trở thành một trong những vấn đề mà nhiều bậc phụ huynh quan tâm, vì mong muốn con cái được rèn luyện một môn thể thao bổ ích và hiệu quả.

Hằng ngày, tại các hồ bơi Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhỉ tỉnh, Chiều nhớ, Cao nguyên… có rất đông các em được cha mẹ dẫn tới học bơi hoặc thả sức đùa nghịch với nước. Hầu hết các em đều tỏ ra rất hứng thú với môn thể thao này. Bé Thanh Dung, 9 tuổi, nhà ở đường Đinh Công Tráng (TP. Buôn Ma Thuột), cho biết cứ vào khoảng 15 giờ hằng ngày Dung đều được mẹ chở đi học bơi tại hồ bơi Nhà Văn hóa. Bé hào hứng: “Ngày nào cháu cũng mong tới giờ này để được mẹ dẫn đi bơi, hiện cháu chưa biết bơi nên vẫn cần phao và bơi ở chỗ cạn. Nhưng cháu quyết tâm hết hè này nhất định cháu sẽ biết bơi”. Với các bé chưa biết bơi thì ra sức tập bơi, còn đối với những em đã biết bơi thì thường xuyên rủ nhau tới các hồ bơi để vui đùa và “giải nhiệt”, đối với các em đi bơi cũng là một cách để vui chơi bổ ích trong ngày hè. Em Nguyên Bảo, 14 tuổi, nhà ở phường Tân Tiến cho biết, sau những giờ học thêm ngày hè, em và mấy người bạn thường xuyên rủ nhau đi bơi, để vui chơi và rèn luyện sức khỏe.

Không chỉ riêng các em mà các bậc phụ huynh cũng rất thích cho trẻ học bơi, bởi môn thể thao này không chỉ giúp các em rèn luyện thân thể mà còn là một cách để các em tự bảo vệ chính mình tránh gặp những tai nạn đuối nước. Anh Dũng, trú đường Phùng Khắc Hoan tâm sự, ngày xưa anh học bơi cũng chỉ ra sông suối tự học, không bài bản, thấy người ta bơi sao mình tập vậy, giờ có điều kiện mình mong con được học tập bài bản hơn. Ngoài ra, bơi lội cũng là một cách để con em mình được hòa nhập với bạn bè và năng động hơn. 

Đi
Đi bơi tại hồ bơi cũng là một sân chơi bổ ích.

Cũng nhằm đáp ứng nhu cầu học bơi của trẻ em và phòng tránh tai nạn đuối nước ở trẻ trong những ngày hè, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh thường xuyên chiêu sinh các lớp học bơi căn bản và nâng cao cho thanh thiếu niên. Riêng trong hè năm nay đã và đang mở 16 lớp học bơi với số lượng là 30 em/lớp học trong 2 tháng. Theo thầy Trần Văn Thịnh, tổ trưởng tổ bơi Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi, thì trong ngày hè chủ yếu là những lớp học bơi căn bản, sau khi kết thúc những em có nhu cầu sẽ tiếp tục học các lớp nâng cao, cũng thông qua đó sẽ tìm kiếm tài năng bơi lội trong lứa tuổi thanh thiếu nhi hiện nay. Không chỉ riêng hồ bơi Nhà Văn hóa, mà trên địa bàn thành phố, nhiều hồ bơi tư nhân cũng tổ chức các lớp, câu lạc bộ học bơi. Các hồ bơi Cao nguyên, Chiều nhớ… chủ yếu nhận các em từ 7 tuổi trở lên, với mức học phí từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng/em; thời gian học cũng rất đa dạng: có nơi từ 12 tuần trở lên, hoặc nhận dạy cho tới khi biết bơi, thậm chí có hồ còn khuyến mãi sau khi học bơi thành thạo sẽ được tặng một vé bơi miễn phí trong một năm. Em Tiến Dũng, nhà ở đường Y Ngông cho biết, em thích đi học ở các hồ bơi tư nhân hơn vì ở đây thoải mái về giờ giấc và nhất là có không gian để dễ học bơi hơn do không quá đông người.

Những học viên của lớp bơi tại Hồ bơi Nhà Văn hóa đang tập các động tác khởi động
Những học viên của lớp bơi tại Hồ bơi Nhà Văn hóa đang tập các động tác khởi động

Tuy nhiên, theo nhiều người đã biết bơi khuyên rằng, các bạn trẻ sau khi đã biết bơi vẫn phải luôn cẩn thận và đặc biệt đi bơi vẫn nên có sự giám sát của người lớn, đặc biệt là độ tuổi thanh thiếu niên. Bởi khi biết bơi, nhiều bạn trẻ thường thích khám phá, có tâm lý chủ quan và có những hành động nguy hiểm như không khởi động kỹ, sức khỏe không tốt vẫn đi bơi, hoặc tự ý đi bơi ở ao hồ có độ sâu lớn vắng người… từ đó dẫn đến những tai nạn đuối nước đáng tiếc. Do đó khi đi bơi, các em vẫn cần có sự chuẩn bị cẩn thận nhất.

Hoàng Gia

Trong dịp hè năm 2012, Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội TP. Buôn Ma Thuột phối hợp Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức 2 lớp học bơi miễn phí cho 200 em trên địa bàn thành phố. 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.