Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Ô: Điểm sáng trong công tác đền ơn đáp nghĩa ở huyện Ea Kar

08:43, 31/07/2012

Xã Ea Ô (huyện Ea Kar) hiện có 141 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Trong những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa đã được Đảng ủy, chính quyền, MTTQ, các ban ngành đoàn thể và nhân dân địa phương quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, trong đó có việc xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương.

Trong 5 năm 2007 – 2012, cùng với sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, đoàn thể xã Ea Ô đã vận động cán bộ và nhân dân đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được trên 247 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, xã đã hỗ trợ xây nhà ở cho 13 đối tượng chính sách với trị giá hàng trăm triệu đồng. Hộ ông Phạm Văn Chính, dân tộc Thái, thương binh 4/4 ở thôn 6A là gia đình chính sách nghèo, rất khó khăn về nhà ở. Năm 2010, gia đình ông được xã hỗ trợ 17 triệu đồng, cùng với số tiền tích góp gia đình ông Chính đã xây dựng được một ngôi nhà khang trang sạch đẹp, không chỉ giúp cả nhà ông có chỗ ở ổn định, không phải lo chạy dột vào mỗi mùa mưa, mà còn là niềm an ủi lớn với những gì ông đã cống hiến trong kháng chiến. Gia đình ông Nguyễn Doãn Kính, bệnh binh ở thôn 6A cũng vừa được hỗ trợ 25 triệu đồng để xây lại ngôi nhà tươm tất. Không giấu được niềm vui, ông Kính cho biết: “Nếu không được chính quyền địa phương quan tâm giúp đỡ thì gia đình tôi chẳng biết bao giờ mới có được ngôi nhà khang trang để ở,  có nơi thờ cúng ông bà”. Được biết, đến nay hầu hết gia đình chính sách ở xã Ea Ô đã được xây tặng nhà tình nghĩa, tình thuơng, mỗi nhà đều trị giá từ 20 triệu đồng trở lên. Nhiều hộ đã có được cuộc sống ổn định trong ngôi nhà ấm áp nghĩa tình mà Đảng, Nhà nước và nhân dân dành cho họ.

Bên cạnh công tác xây dựng, sửa chữa nhà ở, xã Ea Ô cũng dành nhiều ưu tiên cho các đối tượng gia đình chính sách như: tạo điều kiện cho con em gia đình chính sách tham gia các lớp học nghề, vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội, hỗ trợ cây con giống, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, giới thiệu việc làm cùng với thực hiện chính sách miễn giảm thuế, nhà đất, học phí và các khoản đóng góp khác. Ngoài việc chi trả đúng, kịp thời các chế độ chính sách, vào những dịp lễ, tết, ngày Thương binh liệt sĩ,  Đảng ủy xã Ea Ô luôn phân công cụ thể từng ban ngành đoàn thể có kế hoạch tổ chức đoàn thăm hỏi chu đáo. Nhờ vậy, hiện nay đời sống của các gia đình chính sách ở địa phương cơ bản ổn định hơn trước. Các hộ đều chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, cuộc sống ổn định, nuôi dạy con cái học hành đến nơi đến chốn.

Xuân Tạo 


Ý kiến bạn đọc