Multimedia Đọc Báo in

Cần xử lý nghiêm tình trạng xe quá khổ, quá tải trên tỉnh lộ 1

10:07, 07/08/2012

Tỉnh lộ 1 là tuyến đường giao thông huyết mạch nối hai huyện Ea Súp, Buôn Đôn với TP.Buôn Ma Thuột. Con đường này trước đây đã được trải nhựa rất đẹp, từng được bình chọn là “con đường đẹp Việt Nam” song chỉ được một thời gian, do có nhiều xe quá khổ, quá tải lưu thông nên đường nhanh chóng xuống cấp nghiêm trọng. Sau này, để khắc phục tình trạng trên, các cơ quan chức năng đã có sáng kiến lấy đất “vá đường” song giải pháp này cũng chỉ được vài hôm rồi đâu lại vào đấy, sau vài trận mưa những ổ trâu, ổ voi lại tiếp tục hiện ra còn vào mùa khô thì bụi đất vá đường bay ngập trời làm ảnh hưởng không nhỏ đến người tham gia giao thông và người dân sống bên đường.

Đầu tháng 7-2012, quãng đường tỉnh lộ 1 từ km38+394 đến km 53+00 dài 15km đã được trải bê tông nhựa, mặt đường rộng 5,5m, lề đường 1m. Quãng đường được thi công hoàn thành khiến người dân rất phấn khởi. Tuy nhiên, không ít người còn băn khoăn là quãng đường này sẽ tồn tại được bao lâu khi tình trạng xe quá khổ, quá tải vẫn chưa được giải quyết? Hiện nay, quan sát bằng mắt thường cũng có thể nhận thấy các loại xe tải chở xăng dầu, chở gỗ và nông sản với tải trọng từ 60-80 tấn vẫn nườm nượp lưu thông trên tuyến đường này (trong khi UBND tỉnh, UBND huyện Ea Súp đã có văn bản cấm tất cả các loại xe có tải trọng trên 13 tấn lưu thông trên các tuyến đường ở Ea Súp, Buôn Đôn vào mùa mưa). Đặc biệt, để tránh sự kiểm soát của Cảnh sát giao thông, các đoàn xe quá khổ, quá tải trên đều hoạt động từ chập tối đến sáng.

Đề nghị các cơ quan chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát và có biện pháp xử lý nghiêm xe quá khổ, quá tải lưu thông trên Tỉnh lộ 1 nhằm tránh lặp lại tình trạng đường mới làm đã hỏng như trước đây!

Đặng Nguyễn


Ý kiến bạn đọc