Multimedia Đọc Báo in

Con đường từ sức dân

06:42, 24/09/2012

Thôn 2A, xã Ea Nam (huyện Ea H’leo) có 80 hộ dân, chủ yếu sống bằng nghề nông; dù đời sống kinh tế và thu nhập còn khó khăn nhưng bà con vẫn luôn tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới.

Vừa qua, người dân đã tự nguyện đóng góp hơn 300 triệu đồng cùng ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn. Trong đó, mỗi hộ đóng góp 1.500.000 đồng; riêng với hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn được miễn giảm 30%, các hộ có diện tích vườn cà phê trên địa bàn thôn đóng góp 1.200.000 đồng/1 ha. Bên cạnh đó, các hộ gia đình còn tự giải phóng mặt bằng, tự nguyện hiến đất, chặt bỏ cây trồng, mở rộng đường.

Để người dân tin tưởng và tích cực tham gia hưởng ứng, mọi vấn đề thu, chi phục vụ công trình đều được thôn đưa vào sổ sách công khai, minh bạch từng khoản và công bố tại các cuộc họp. Ngày ra quân làm đường, bà con trong thôn tự giác mang cuốc, xẻng, cưa lốc, xe công nông… tham gia cùng lực lượng xe máy thi công. Chỉ trong 2 ngày, gần 3 km đường giao thông, từ Quốc lộ 14 đến hết khu dân cư thôn 2A đã được san ủi mặt bằng, rải đá cấp phối với mặt đường rộng 6m. Trong quá trình thi công, công trình luôn được người dân giám sát chặt chẽ, nhờ vậy chất lượng các con đường rất tốt, đúng theo tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn, tạo thuận lợi trong đi lại vận chuyển nông sản, hàng hóa của người dân trong vùng.

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc