Multimedia Đọc Báo in

Thẹn !

09:16, 22/09/2012

Cứ mỗi lần đi với đoàn kiểm tra thuộc ngành giao thông đến khu vực cầu Duy Hòa (TP.Buôn Ma Thuột), điều mà phóng viên và lãnh đạo ngành nhận được là những lời bức xúc của người dân.

Hễ phóng viên đưa máy lên quay phim, chụp hình là lập tức có người lên tiếng “viết hoài viết mãi cũng có thấy sửa chữa gì đâu” hoặc khi phỏng vấn người dân, họ đều từ chối bởi họ đã phải nói đi nói lại nhiều lần quá rồi. Có khi chỉ cần có xe biển kiểm soát màu xanh, đặc biệt của công ty sửa chữa đường bộ, người dân nơi đây lại nhìn với ánh mắt e dè, thậm chí đôi khi còn văng tục! Nghĩ cho cùng, nguyên nhân cũng do đoạn đường này xuống cấp đã lâu, cản trở mọi sinh hoạt hằng ngày của họ nên chỉ cần thấy người của cơ quan chức năng là họ bắt đầu “xả nỗi ấm ức” bấy lâu nay. Quả thực, chỉ một đoạn đường ngắn, nhưng đã gây bức xúc cho bao người, tốn bao giấy mực của giới truyền thông và hàng chục lần đề nghị, kiến nghị của các ban ngành liên quan trong tỉnh, nhưng đâu vẫn hoàn đấy!

Người dân chung sức tự vá đường... quốc lộ.
Người dân chung sức tự vá đường... quốc lộ.

Bức xúc về chuyện đoạn đường hư hỏng nặng, gây cản trở giao thông đã lâu mà không ai đến sửa chữa, đầu tháng 9-2012, hàng chục hộ dân và tăng ni, phật tử của một ngôi chùa gần khu vực đó đã tự góp đá “vá” đường, giúp mọi người đi lại dễ dàng hơn. Có mặt tại buổi “vá” đường của đông đảo người dân, một vị lãnh đạo trong đoàn kiểm tra muốn tìm hiểu rõ hơn về việc làm của bà con để báo cáo kịp thời với địa phương và chủ đầu tư Dự án đoạn đường này, nhưng vị lãnh đạo nọ lại tỏ ra ngập ngừng và cảm thấy “thèn thẹn”, bởi bản thân ông làm trong ngành giao thông đã lâu, nhưng đây là lần đầu tiên ông chứng kiến cảnh những người dân “vá” quốc lộ, mà lại là tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh khu vực Tây Nguyên với miền Đông Nam Bộ. Trong khi lẽ ra, đoạn đường đó phải được sửa chữa, nâng cấp bằng máy móc, thiết bị hiện đại của chủ đầu tư. Việc “vá” quốc lộ lại do tự tay người dân, bằng những vật dụng thô sơ, trong khi họ không đòi hỏi bất cứ quyền lợi gì. Tất cả cũng chỉ vì sự an toàn của mọi người khi lưu thông trên đoạn đường này. Ước gì những người có trách nhiệm và thẩm quyền cùng có chung suy nghĩ đó.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.