Multimedia Đọc Báo in

Thu hút viên chức ngành Y tế về công tác tại các địa bàn khó khăn : Gần 4 năm mới tuyển dụng được… 2 người

10:00, 17/09/2012

Từ cuối năm 2008, HĐND tỉnh Dak Lak đã thông qua Nghị quyết 31 về chính sách thu hút và đãi ngộ viên chức ngành Y tế về công tác tại các địa bàn khó khăn với mức hỗ trợ một lần là 10 triệu đồng/người. Tuy nhiên từ khi thực hiện Nghị quyết trên (bắt đầu từ đầu năm 2009) đến nay mới chỉ tuyển dụng được 2 bác sĩ về công tác tại các Trung tâm Y tế huyện M’Drak và Buôn Đôn.

Thiếu bác sĩ khiến việc triển khai, ứng dụng các kỹ thuật cao trong lĩnh vực y tế ở các bệnh viện tuyến huyện gặp khó khăn
Thiếu bác sĩ khiến việc triển khai, ứng dụng các kỹ thuật cao trong lĩnh vực y tế ở các bệnh viện tuyến huyện gặp khó khăn

Còn lại các huyện khó khăn khác như Ea Súp, Krông Bông, Lak và các Bệnh viện Lao, Tâm thần, Trung tâm Pháp y và Khu điều trị phong Ea Na (là những địa bàn thuộc diện được hỗ trợ theo Nghị quyết 31) không tuyển dụng được viên chức y tế nào, khiến công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân ở đây thật sự gặp khó khăn.

Trong khi đó, theo giám sát và đánh giá của Ban Văn hóa-Xã hội (HĐND tỉnh), trong gần 4 năm qua đã có 51 bác sĩ nghỉ và bỏ việc tại các Trung tâm Y tế, bệnh viện các tuyến trên địa bàn Dak Lak để xin vào làm việc ở những nơi có mức thu nhập cao hơn.

Đ.Đ


Ý kiến bạn đọc