Multimedia Đọc Báo in

Tiếp sức cho người nghèo khó

09:28, 29/01/2013

Trong những năm qua, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trên địa bàn huyện Cư M’gar đã phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” của cả cộng đồng cùng chung tay, giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Bà H’Nhơn ADrơng (ngoài cùng bên phải) tiếp nhận bò từ Chi cục Thuế huyện hỗ trợ.
Bà H’Nhơn ADrơng (ngoài cùng bên phải) tiếp nhận bò từ Chi cục Thuế huyện hỗ trợ.

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động năm 2008 và được triển khai trên địa bàn huyện Cư M’gar vào đầu năm 2009. Ngay từ khi phát động Hội Chữ thập đỏ huyện đã xây dựng kế hoạch và triển khai xuống các địa phương. Trong quá trình triển khai, các cấp hội thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể ở địa phương tổ chức tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động; tăng cường vận động các tập thể, cá nhân đăng ký giúp đỡ các đối tượng nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó, phong trào đã nhận được sự hưởng hứng tích cực của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện. Sau gần 5 năm triển khai Cuộc vận động, đã có hơn 1.000 cá nhân, tập thể đứng ra nhận giúp đỡ cho 2.463 đối tượng bằng nhiều hình thức, mang lại lợi ích thiết thực cho người hưởng lợi như: giúp đỡ về ngày công lao động, kinh nghiệm sản xuất, phân bón, tiền mặt, sách vở, quần áo, cho vay vốn… với tổng trị giá lên đến gần 1,657 tỷ đồng.

Gia đình bà H’Nhơn ADrơng (buôn Króa B, xã Cuôr Đăng) là một trong những địa chỉ nhân đạo thường xuyên nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện. Đặc biệt, trong năm 2012 gia đình bà được cán bộ công nhân viên chức Chi cục Thuế huyện hỗ trợ vốn để mua 1 con bò cái sinh sản trị giá 8 triệu đồng và 2 triệu đồng để làm chuồng. Nhờ vậy mà người con trai bị khuyết tật của bà đã có thể tham gia lao động. Bà H’Nhơn tâm sự trong niềm xúc động: “Gia đình tôi đông con lại ít đất sản xuất và có người con trai bị khuyết tật nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều năm liền gia đình đều nằm trong danh sách hộ nghèo. Trước đây, con tôi chỉ biết quanh quẩn trong nhà, nhưng sau khi được Chi cục Thuế huyện hỗ trợ vốn mua bò, hằng ngày cháu đều nhận đi chăn. Công việc này đối với cháu là một niềm vui không nhỏ. Nhờ đó cháu đã bớt mặc cảm và vui vẻ hơn trước rất nhiều…”

Có thể nói, những kết quả đạt được từ Cuộc vận động đã phần nào giúp người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng. Bà Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cư M’gar cho biết, trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động; cố gắng vận động được thêm nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn đứng ra nhận đỡ đầu cho các đối tượng nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn huyện.

 Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc