Multimedia Đọc Báo in

300 phụ nữ nghèo được vay vốn hỗ trợ phát triển kinh tế

17:49, 09/07/2013

Hội LHPN tỉnh cho biết, tính đến tháng 6 năm 2013, toàn tỉnh đã có 300 hội viên phụ nữ nghèo được vay vốn từ quỹ "Hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế" của Trung ương Hội LHPN Việt Nam với tổng dư nợ 1,5 tỷ đồng.

1
Từ nguồn vốn vay của quỹ "Hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế", nhiều hội viên xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn) đầu tư buôn bán nhỏ có thêm thu nhập ổn định

Phụ nữ nghèo đã được vay vốn từ nguồn quỹ này thuộc các xã: Ea Wer, Tân Hòa (huyện Buôn Đôn), Ea Dah, thị trấn Krông Năng (huyện Krông Năng) và Ea Lai (huyện M’Drak) Mỗi hội viên được vay 5 triệu đồng đầu tư phát triển trồng trọt, chăn nuôi và buôn bán nhỏ. 300 hội viên vay vốn được chia thành 14 tổ, nhóm nhằm hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong việc sử dụng nguồn vốn, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế cũng như liên kết tìm đầu ra cho sản phẩm.

Hiện Hội LHPN tỉnh đang thu hồi nguồn vốn trên để tiếp tục giải ngân cho hội viên nghèo ở các địa phương khác trong tỉnh.

Yến Ngọc
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.