Multimedia Đọc Báo in

Chương trình phát triển nhà ở đến năm 2015: Nhiều ưu tiên cho nhà ở xã hội

14:40, 19/12/2013

Theo Chương trình phát triển nhà ở của UBND tỉnh, đến năm 2015, diện tích nhà ở bình quân toàn tỉnh đạt mức 22 m2 sàn/người, trong đó nhà ở đô thị bình quân đạt 26 m2 sàn/người, nhà ở nông thôn 18 m2 sàn/người.

Riêng đối với nội dung nhà ở xã hội, tỉnh phấn đấu hoàn thành việc hỗ trợ người có công cách mạng cải thiện nhà ở và tiếp tục hỗ trợ các hộ nghèo khu vực nông thôn. Cụ thể, phấn đấu đến năm 2015 xây dựng tối thiểu khoảng 10 nghìn m2 nhà ở xã hội để giải quyết chỗ ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị; đáp ứng cho khoảng 60% số sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề và 50% số công nhân lao động tại các khu công nghiệp có nhu cầu về chỗ ở; hoàn thành việc hỗ trợ cho khoảng 20 nghìn hộ gia đình tại khu vực nông thôn được cải thiện nhà ở.

a
Phát triển nhà ở đô thị gắn với cải tạo, chỉnh trang đô thị (Trong ảnh: Một góc đô thị Buôn Ma Thuột)

Theo định hướng của tỉnh, việc phát triển nhà ở khu vực đô thị chủ yếu theo dự án, bảo đảm đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, xóa bỏ hình thức chia lô bán nền để người dân tự xây dựng không theo đồ án quy hoạch chi tiết, chấm dứt tình trạng xây dựng nhà ở tự phát. Phát triển nhà ở phải gắn với việc cải tạo, chỉnh trang đô thị nhằm giảm mật độ dân cư tại các khu đô thị trung tâm.

Đối với phát triển nhà ở khu vực nông thôn, định hướng chung là hình thành các điểm dân cư nông thôn có đầy đủ cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, phù hợp với chương trình xây dựng nông thôn mới, kết hợp xây dựng truyền thống với kỹ thuật xây dựng hiện đại để bảo đảm chất lượng. Phát triển nhà ở nông thôn gắn với công nghiệp hoá – hiện đại hoá nông nghiệp và nông thôn, cải thiện môi sinh, môi trường.

Đ.T

 


Ý kiến bạn đọc