Multimedia Đọc Báo in

Những cán bộ phụ nữ hết lòng với công tác hội

10:34, 14/01/2014
Trong những năm qua, góp phần vào những khởi sắc trong phong trào và hoạt động công tác Hội Phụ nữ huyện M’Drak là những cán bộ Hội hết lòng với công việc. Các chị vừa hoàn thành xuất sắc vai trò của người vợ, người mẹ vừa nhiệt tình, tận tụy hết lòng với phong trào phụ nữ địa phương.
Chị Nguyễn Thị Diễn - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ea Lai (huyện M’Drak).
Chị Nguyễn Thị Diễn - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ea Lai (huyện M’Drak).

Chị Nguyễn Thị Diễn đã có hơn 20 năm gắn bó với công tác Hội Phụ nữ cơ sở, trong đó gần 15 năm là Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ea Lai. Trong suốt quá trình công tác, chị luôn được các chị em tin yêu, mến phục. Chị Diễn chủ động xây dựng nội dung làm việc, thường xuyên tạo nhiều hoạt động ý nghĩa để chị em có sân chơi bổ ích, tạo cơ hội để chị em có điều kiện trao đổi, gặp gỡ, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe sinh sản, nuôi dạy con ngoan, xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế gia đình... Với tâm niệm “Phụ nữ muốn làm chủ cuộc sống của chính mình, muốn xây dựng “gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” thì phải có đời sống kinh tế vững chắc, ổn định”, chị cùng với Ban Chấp hành Hội Phụ nữ xã Ea Lai và các chi hội tập trung đẩy mạnh các phong trào phụ nữ tích cực lao động sản xuất, làm kinh tế giỏi, đặc biệt là khuyến khích chị em giúp nhau xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm tăng thu nhập bằng cách chia sẻ, hỗ trợ nhau về kinh nghiệm sản xuất, vốn, cây con giống, ngày công… Nhờ sự nhiệt tình, năng nổ của chị Diễn và chương trình sinh hoạt Hội phong phú, hữu ích, chị em phụ nữ xã Ea Lai tham gia sinh hoạt Hội ngày càng đông, hiện có 557 hội viên sinh hoạt tại 12 thôn, buôn. Năm 2013, Hội Phụ nữ xã Ea Lai đã xây dựng được nguồn quỹ 384 triệu đồng giúp phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn đầu tư phát triển sản xuất; trong đó có 7 nhóm phụ nữ tín dụng tiết kiệm với nguồn vốn 113,8 triệu đồng, 8 tổ hùn vốn với số tiền 85 triệu đồng, 5 ống tiền tiết kiệm, 1 heo đất và 6 hũ gạo tình thương… Nhiều năm liền, Hội Phụ nữ xã Ea Lai được đánh giá là đơn vị vững mạnh xuất sắc, là một trong những tổ chức hội tiêu biểu ở địa phương.

Chị Hoàng  Thị Việt (phải) đang trao đổi với chị em  phụ nữ.
Chị Hoàng Thị Việt (phải) đang trao đổi với chị em phụ nữ.

Là người dân tộc Tày, chị Hoàng Thị Việt, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Cư San được nhắc đến như là cầu nối giữa đồng bào dân tộc thiểu số với chính quyền cơ sở, luôn tận tụy với công tác Hội và gắn bó, gần gũi với chị em từ những ngày đầu thành lập xã đến nay. Xã Cư San là một xã đặc biệt khó khăn của huyện, 95% dân cư là người dân tộc thiểu số, trình độ dân trí thấp và còn nhiều tập tục lạc hậu. Bằng tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt tình, tâm huyết với công việc, chị Việt đã kiên trì, tích cực tuyên truyền, vận động chị em trong xã thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của Hội Phụ nữ huyện. Chị không quản đường sá xa xôi, cách trở, luôn bám sát cơ sở để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em, hiểu rõ hoàn cảnh của từng hộ hội viên để có hướng hỗ trợ kịp thời giúp chị em nâng cao chất lượng cuộc sống; xây dựng các chương trình, kế hoạch và triển khai cung cấp cho chị em kiến thức làm mẹ, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, phòng chống bạo lực gia đình; tham gia vận động chị em sinh đẻ có kế hoạch, thực hiện các biện pháp tránh thai, kế hoạch hóa gia đình để tập trung phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bài trừ các hủ tục lạc hậu, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, nâng cao ý thức bảo vệ và phát triển rừng, không đốt nương làm rẫy. Là người có uy tín trong cộng đồng, chị Việt còn là cầu nối giữa đồng bào dân tộc thiểu số với chính quyền cơ sở, chủ động nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của bà con trong thôn để kịp thời phản ánh, tham mưu cho các cấp chính quyền có những chủ trương, lãnh đạo phù hợp để bà con thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương, nhất là ngăn chặn kịp thời việc lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo lôi kéo, dụ dỗ bà con trong thôn bản chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Với những đóng góp của mình, chị Việt đã được tặng nhiều giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được bà con nhân dân tin yêu, tín nhiệm…

Thu Nguyệt


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.